Thứ ba, 06/12/2016 | 11:03:05

9 thực phẩm có thể phá hủy cơ thể bạn

31/05/2018 - 17:13:26 - Gia đình

Xà lách (rau diếp) đứng đầu bảng danh sách này.

Xem thêm: bàn ghế phòng kháchsofa gỗnội thất phòng kháchthiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

1. Xà lách

9 thực phẩm có thể phá hủy cơ thể bạn

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm khoa học vì lợi ích cộng đồng đã phân tích số liệu thống kê trong 12 năm qua trong một cố gắng tìm ra loại thực phẩm nào có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cao. Và rau xà lách đứng ở vị trí số 1 với 13.568 trường hợp ngộ độc đã được báo cáo. Vì vậy, ngay cả khi rau xà lách (rau diếp) được đóng gói và dán nhãn "Ăn liền" thì tốt hơn là bạn vẫn nên rửa nó thật kỹ.

2. Trứng

9 thực phẩm có thể phá hủy cơ thể bạn - 1

Vi khuẩn salmonella có thể xâm nhập vào trứng từ phân gà bị nhiễm bệnh và nó gây nguy hiểm cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em, người già và người có hệ miễn dịch yếu. Lời khuyên là bạn nên dành một phút để rửa sạch vỏ trứng trước khi chế biến nó thành các món ăn cho gia đình. 

3. Thịt gà

9 thực phẩm có thể phá hủy cơ thể bạn - 2

Một giọt nước ép từ thịt gà sống có đủ số vi khuẩn Campylobacter để gây hại cho một người. Vi khuẩn này gây sốt và các vấn đề về tiêu hóa. Chúng lan ra rất nhanh khi bạn rửa thịt. Để an toàn, bạn nên giảm tiếp xúc với thịt gà sống; không rửa dao và thớt chặt thịt gà chung với bát đĩa (bạn nên rửa chúng bằng nước sôi).

4. Cá ngừ

9 thực phẩm có thể phá hủy cơ thể bạn - 3

Khi cá bị rã đông và được bảo quản sai cách, một loại protein độc gọi là scombrotoxin được hình thành. Nó có thể gây ra một loại ngộ độc thực phẩm dẫn đến phát ban, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, nhịp tim cao và thậm chí mất thị lực.

Giải pháp là bạn nên rã đông cá ngừ và không để cho nó tiếp xúc với không khí. Khi lấy cá từ tủ đông ra, bạn đặt nó lên kệ thấp nhất trong tủ lạnh mà không mở bao bì. Một con cá nặng khoảng 1,8 kg cần 24 tiếng để rã đông.

5. Pho mát

9 thực phẩm có thể phá hủy cơ thể bạn - 4

Không có hóa chất độc hại trong pho mát nhưng vi sinh vật gây bệnh ngộ độc có thể xâm nhập vào loại thực phẩm này. Trong đó phổ biến là vi khuẩn gây bệnh brucella và listeriosis nếu sữa của bò bị bệnh không được tiệt trùng trước khi đưa vào sản xuất pho mát. Vì vậy, bạn chỉ nên mua pho mát từ các nhà sản xuất bạn biết và tin tưởng.

6. Xúc xích và thịt nguội

9 thực phẩm có thể phá hủy cơ thể bạn - 5

Theo nghiên cứu, 12% xúc xích và các sản phẩm từ thịt khác bị nhiễm vi khuẩn E. coli, vi sinh vật gây bệnh (listeriosis và salmonella). Listeriosis đặc biệt nguy hiểm đối với người già, phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và trẻ em dưới một tuổi. Nó có thể gây tổn thương hệ thần kinh và thậm chí là viêm màng não. 

7. Thịt xay

9 thực phẩm có thể phá hủy cơ thể bạn - 6

Các chuyên gia đã tìm thấy khuẩn E. coli, salmonella và listeria trong thịt xay. Đó là lý do tại sao bạn chỉ nên làm những miếng thịt viên mỏng và chiên.

8. Cocktail hải sản

9 thực phẩm có thể phá hủy cơ thể bạn - 7

Thực phẩm này chứa nhiều men hơn mức cho phép, có nghĩa là có những vi phạm tiêu chuẩn vệ sinh trong quá trình sản xuất. Bạn chỉ nên ăn hải sản đông lạnh với đá. 

9. Soda

9 thực phẩm có thể phá hủy cơ thể bạn - 8

Ngoài béo phì và tổn thương đến gan, một lý do khác cho thấy bạn nên bỏ thói quen uống soda là ảnh hưởng của nó đối với xương. Soda chứa cả axit photphoric và caffeine làm giảm mật độ khoáng xương (BMD) và hậu quả cuối cùng là loãng xương.

Hà Nhi   |  

Từ khóa: bàn ghế phòng khách, sofa gỗ, nội thất phòng khách, thiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Bài viết khác img

Ngôi nhà thuê phong cách boho của nữ blogger
Ngôi nhà thuê phong cách boho của nữ blogger
01/06/2018 - 18:17:15
39
Những bức tường trắng tương phản với đồ trang trí màu xanh dương gợi sự liên tưởng đến các bãi biển trải dài.

Cát Tường chia sẻ cách giặt giũ giúp quần áo thơm mát
Cát Tường chia sẻ cách giặt giũ giúp quần áo thơm mát
01/06/2018 - 15:25:56
27
Giặt giũ quần áo hàng ngày tốn nước, vải vóc mau xuống cấp, thay vào đó, nữ MC chọn nước xả vải dùng một lần để làm sạch trang phục.

10 mẹo nhỏ hữu ích trong cuộc sống thường ngày
10 mẹo nhỏ hữu ích trong cuộc sống thường ngày
01/06/2018 - 12:21:31
24
Muội than trên chiếc ly thủy tinh có thể giúp làm sạch ống kính máy ảnh.

Lan Phương đau vì tắc tia sữa, con gái đói nên hạ đường huyết
Lan Phương đau vì tắc tia sữa, con gái đói nên hạ đường huyết
01/06/2018 - 12:21:31
26
Nữ diễn viên đau đớn như cùng lúc có vài mũi kim chọc không ngừng vào bầu ngực.

Biết anh hết yêu nhưng tôi vẫn muốn chờ đợi
Biết anh hết yêu nhưng tôi vẫn muốn chờ đợi
01/06/2018 - 12:21:31
14
Tôi sẽ chờ đợi anh đến năm 30 tuổi, cho dù anh lúc đó có muốn quay về với tôi nữa hay không. 

Lan Phương đau vì tắc tia sữa, con gái hạ đường huyết vì đói
Lan Phương đau vì tắc tia sữa, con gái hạ đường huyết vì đói
01/06/2018 - 06:24:23
21
Nữ diễn viên đau đớn như cùng lúc có vài mũi kim chọc không ngừng vào bầu ngực.

Lan Phương bị tắc tia sữa đau phát khóc, con gái hạ đường huyết vì đói
Lan Phương bị tắc tia sữa đau phát khóc, con gái hạ đường huyết vì đói
01/06/2018 - 06:12:07
18
Nữ diễn viên đau đớn như cùng lúc có vài mũi kim chọc không ngừng vào bầu ngực.

Mâu thuẫn từ khoản tiền 40 triệu đồng vợ cho mẹ tôi vay
Mâu thuẫn từ khoản tiền 40 triệu đồng vợ cho mẹ tôi vay
31/05/2018 - 16:45:50
20
Tôi trách vợ lúc nào cũng nghĩ đến tiền, cho mẹ mượn chứ mẹ có lấy đâu, thế mà vợ sừng sộ lên, chửi tôi vô dụng.

Bà mẹ gốc Việt nổi tiếng nhờ những bức ảnh chụp cùng con gái
Bà mẹ gốc Việt nổi tiếng nhờ những bức ảnh chụp cùng con gái
31/05/2018 - 13:23:11
25
Michelle Nhu được khen xinh đẹp và tràn đầy sức sống trong các bức hình chụp cùng các con.

Chồng theo bồ trẻ và tuyên bố hết tình cảm với tôi
Chồng theo bồ trẻ và tuyên bố hết tình cảm với tôi
31/05/2018 - 10:16:28
28
Tôi không nhận được sự quan tâm chăm sóc của chồng nữa, anh chỉ quan tâm đến bồ và bạn bè.

Mẹ bé Nhật Linh mong một lần gặp con trong mơ nhưng không thấy
Mẹ bé Nhật Linh mong một lần gặp con trong mơ nhưng không thấy
31/05/2018 - 00:47:26
30
Bé gái xấu số chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong giấc mơ của những người họ hàng trong tình trạng không mặc áo và chân đi tập tễnh.

Ông bố Hong Kong năm nào cũng chụp ảnh cùng con gái và thú cưng
Ông bố Hong Kong năm nào cũng chụp ảnh cùng con gái và thú cưng
31/05/2018 - 00:47:26
30
Hai cha con, một con chó và một con mèo chụp ảnh ở cùng một tư thế nhiều lần trong suốt 10 năm qua.

9 mẹo không hóa chất giữ thực phẩm tươi ngon cả tuần
9 mẹo không hóa chất giữ thực phẩm tươi ngon cả tuần
30/05/2018 - 16:59:06
24
Nhúng dâu tây vào nước giấm loãng trước khi để lạnh hay bỏ nhánh cần tây vào túi bánh mỳ là những mẹo hữu ích với bà nội trợ.

Nữ ca sĩ Singapore bị sốc khi trải qua 'giai đoạn con nói ghét mẹ'
Nữ ca sĩ Singapore bị sốc khi trải qua 'giai đoạn con nói ghét mẹ'
30/05/2018 - 16:12:29
22
Stefanie Sun nhận được nhiều sự đồng cảm vì hầu như bậc cha mẹ nào cũng từng có những trải nghiệm này.

Ca sĩ Quách Thành Danh tự tay chăm 4 con từ lúc lọt lòng
Ca sĩ Quách Thành Danh tự tay chăm 4 con từ lúc lọt lòng
30/05/2018 - 15:13:04
21
Ông bố nổi tiếng mời y tá đến nhà hướng dẫn thay tã, bón sữa trong một tháng để biết cách chăm sóc các con. 

Tôi quyết định nghỉ học để tìm niềm đam mê
Tôi quyết định nghỉ học để tìm niềm đam mê
30/05/2018 - 15:13:04
16
Tôi sợ những ngày tháng sống trong bóng tối không tìm thấy được lối thoát, không tìm thấy đam mê của bản thân.

Tôi có nên tỏ tình khi em vừa chia tay bạn trai
Tôi có nên tỏ tình khi em vừa chia tay bạn trai
30/05/2018 - 15:13:04
15
Mỗi lần đi chơi với em, tôi thấy em rất buồn, không có tâm trạng nói chuyện với tôi.

Cậu bé 6 tuổi ôm chặt em gái bị ốm để em ngủ ngon lành
Cậu bé 6 tuổi ôm chặt em gái bị ốm để em ngủ ngon lành
30/05/2018 - 15:13:03
21
Trong lúc chờ tới lượt khám, John ôm em trong lòng và khẽ đung đưa để cô bé cảm thấy dễ chịu.

Hôn nhân 40 năm của người đàn ông Ấn Độ đạp xe 10.000 km gặp người yêu
Hôn nhân 40 năm của người đàn ông Ấn Độ đạp xe 10.000 km gặp người yêu
30/05/2018 - 15:13:03
13
Từ khi sinh ra, ông Kumar đã được tiên tri sẽ lấy một cô gái ngoại quốc, thuộc cung Kim Ngưu và quả thực như vậy.

7 cách làm sạch các vết bẩn thường gặp trên quần áo
7 cách làm sạch các vết bẩn thường gặp trên quần áo
30/05/2018 - 15:13:02
11
Vết bẩn do cà phê rớt trên trang phục có thể được làm sạch dễ dàng bằng giấm ăn.

Quảng cáo img