Thứ ba, 06/12/2016 | 11:03:05

Bức ảnh chụp cộng hưởng từ được cho là đầu tiên thể hiện tình cảm mẹ con

07/01/2018 - 10:04:48 - Gia đình

Một khác biệt lớn là não của bé hầu như không có myelin - 'lớp cách điện' làm nhiệm vụ truyền thông điệp bên trong não.

Xem thêm: bàn ghế phòng kháchsofa gỗnội thất phòng kháchthiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Hình ảnh chụp cộng hưởng từ (MRI) cung cấp cái nhìn thoáng qua về bên trong cơ thể của chúng ta, nhưng cũng có thể chụp lại được một tình yêu thuần khiết. Chuyên gia thần kinh học Rebecca Saxe đã chứng minh điều này khi chia sẻ bức ảnh đang ôm ấp và hôn cậu con trai 2 tháng tuổi Percy của mình vài năm trước.

"Điều hấp dẫn trong bức ảnh là mối quan hệ mà nó diễn tả", Saxe nói với TODAY. Hình ảnh này không được thực hiện để chẩn đoán bất kỳ vấn đề nào, nhưng chỉ vì Saxe và các đồng nghiệp của cô muốn nhìn thấy nó.

Saxe sử dụng máy chụp cộng hưởng từ không bức xạ để không gây hại cho mẹ và bé.

Saxe sử dụng máy chụp cộng hưởng từ không bức xạ để không gây hại cho mẹ và bé.

Nhiều người tập trung vào so sánh hình ảnh bộ não của người lớn và trẻ em: "Một số người nhìn vào bức ảnh và thấy phần lớn sự khác biệt: Xương sọ của cậu bé mỏng làm sao, không gian nhỏ thế nào giữa thế giới bên ngoài và não cậu bé. Nó chỉ là một vỏ sò rất mỏng và mong manh", Saxe nói.

"Mặt khác, bạn có thể nhìn vào nó và xem điều tương tự như thế nào đối với bộ não của người mẹ. Kích thước gần bằng bàn tay của cậu bé".

Một khác biệt lớn là não của bé hầu như không có myelin - "lớp cách điện" làm nhiệm vụ truyền thông điệp bên trong não của bạn, theo Saxe.

Saxe, giáo sư về thần kinh học ở MIT, nghiên cứu cách não chúng ta xây dựng tư tưởng và ngôn ngữ. Cô ấy đặc biệt quan tâm đến cách chúng phát triển trong suốt thời thơ ấy. Điều đó có nghĩa là lén nhìn vào đầu của đứa trẻ với sự trợ giúp từ hình ảnh cộng hưởng từ, chi tiết bên trong bộ não được thể hiện rõ. Saxe sử dụng máy MRI của phòng thí nghiệm "cả ngày, mỗi ngày".

Sau khi sinh con đầu lòng, Saxe đã dành nhiều giờ nằm trong máy chụp cộng hưởng từ cùng cậu bé để theo dõi não của con phát triển. "Giống như bất cứ người mẹ nào, tôi yêu trẻ con một cách điên rồ. Nhưng tôi cũng phải quan sát bộ não của con phát triển ngay trước mắt mình", Saxe cho biết.

"Nó giống như trải nghiệm của tôi về việc làm mẹ và trải nghiệm của tôi về việc trở thành một nhà thần kinh học" - đó là cách cô ấy bắt đầu nghĩ đến việc chụp MRI hai mẹ con. Cô đã phải mất vài tháng làm việc với kỹ thuật viên để tìm ra cách chụp ảnh mẹ con bằng máy cộng hưởng từ.

Hơn hai ngày, cô và Percy đã dành vài giờ để chụp được những bức ảnh như ý (MRI không sử dụng bức xạ và không có khả năng gây hại).

"Nó rất, rất khó để thực hiện. Bạn phải giữ nguyên trong vài phút để có được hình ảnh. Cố gắng thuyết phục một đứa trẻ", Saxe nói.

Máy hoạt động ồn ào, vì vậy Saxe phải đeo tay nghe trong khi Percy dùng miếng đệm tai. Cả hai phối hợp tốt và cậu bé đang ngủ trong bức ảnh mà bạn nhìn thấy.

Phải mất 25 lần thử mỗi ngày để tạo ra bức ảnh đó - được lựa chọn là tốt nhất trong các bức ảnh chụp được. "Tôi nghĩ nó đẹp. Tôi không thể rời mắt khỏi nó", Saxe chia sẻ. 

Từ khóa: bàn ghế phòng khách, sofa gỗ, nội thất phòng khách, thiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Bài viết khác img

Ngôi nhà thuê phong cách boho của nữ blogger
Ngôi nhà thuê phong cách boho của nữ blogger
01/06/2018 - 18:17:15
39
Những bức tường trắng tương phản với đồ trang trí màu xanh dương gợi sự liên tưởng đến các bãi biển trải dài.

Cát Tường chia sẻ cách giặt giũ giúp quần áo thơm mát
Cát Tường chia sẻ cách giặt giũ giúp quần áo thơm mát
01/06/2018 - 15:25:56
27
Giặt giũ quần áo hàng ngày tốn nước, vải vóc mau xuống cấp, thay vào đó, nữ MC chọn nước xả vải dùng một lần để làm sạch trang phục.

10 mẹo nhỏ hữu ích trong cuộc sống thường ngày
10 mẹo nhỏ hữu ích trong cuộc sống thường ngày
01/06/2018 - 12:21:31
24
Muội than trên chiếc ly thủy tinh có thể giúp làm sạch ống kính máy ảnh.

Lan Phương đau vì tắc tia sữa, con gái đói nên hạ đường huyết
Lan Phương đau vì tắc tia sữa, con gái đói nên hạ đường huyết
01/06/2018 - 12:21:31
26
Nữ diễn viên đau đớn như cùng lúc có vài mũi kim chọc không ngừng vào bầu ngực.

Biết anh hết yêu nhưng tôi vẫn muốn chờ đợi
Biết anh hết yêu nhưng tôi vẫn muốn chờ đợi
01/06/2018 - 12:21:31
15
Tôi sẽ chờ đợi anh đến năm 30 tuổi, cho dù anh lúc đó có muốn quay về với tôi nữa hay không. 

Lan Phương đau vì tắc tia sữa, con gái hạ đường huyết vì đói
Lan Phương đau vì tắc tia sữa, con gái hạ đường huyết vì đói
01/06/2018 - 06:24:23
21
Nữ diễn viên đau đớn như cùng lúc có vài mũi kim chọc không ngừng vào bầu ngực.

Lan Phương bị tắc tia sữa đau phát khóc, con gái hạ đường huyết vì đói
Lan Phương bị tắc tia sữa đau phát khóc, con gái hạ đường huyết vì đói
01/06/2018 - 06:12:07
18
Nữ diễn viên đau đớn như cùng lúc có vài mũi kim chọc không ngừng vào bầu ngực.

9 thực phẩm có thể phá hủy cơ thể bạn
9 thực phẩm có thể phá hủy cơ thể bạn
31/05/2018 - 17:13:26
25
Xà lách (rau diếp) đứng đầu bảng danh sách này.

Mâu thuẫn từ khoản tiền 40 triệu đồng vợ cho mẹ tôi vay
Mâu thuẫn từ khoản tiền 40 triệu đồng vợ cho mẹ tôi vay
31/05/2018 - 16:45:50
20
Tôi trách vợ lúc nào cũng nghĩ đến tiền, cho mẹ mượn chứ mẹ có lấy đâu, thế mà vợ sừng sộ lên, chửi tôi vô dụng.

Bà mẹ gốc Việt nổi tiếng nhờ những bức ảnh chụp cùng con gái
Bà mẹ gốc Việt nổi tiếng nhờ những bức ảnh chụp cùng con gái
31/05/2018 - 13:23:11
25
Michelle Nhu được khen xinh đẹp và tràn đầy sức sống trong các bức hình chụp cùng các con.

Chồng theo bồ trẻ và tuyên bố hết tình cảm với tôi
Chồng theo bồ trẻ và tuyên bố hết tình cảm với tôi
31/05/2018 - 10:16:28
28
Tôi không nhận được sự quan tâm chăm sóc của chồng nữa, anh chỉ quan tâm đến bồ và bạn bè.

Mẹ bé Nhật Linh mong một lần gặp con trong mơ nhưng không thấy
Mẹ bé Nhật Linh mong một lần gặp con trong mơ nhưng không thấy
31/05/2018 - 00:47:26
30
Bé gái xấu số chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong giấc mơ của những người họ hàng trong tình trạng không mặc áo và chân đi tập tễnh.

Ông bố Hong Kong năm nào cũng chụp ảnh cùng con gái và thú cưng
Ông bố Hong Kong năm nào cũng chụp ảnh cùng con gái và thú cưng
31/05/2018 - 00:47:26
30
Hai cha con, một con chó và một con mèo chụp ảnh ở cùng một tư thế nhiều lần trong suốt 10 năm qua.

9 mẹo không hóa chất giữ thực phẩm tươi ngon cả tuần
9 mẹo không hóa chất giữ thực phẩm tươi ngon cả tuần
30/05/2018 - 16:59:06
24
Nhúng dâu tây vào nước giấm loãng trước khi để lạnh hay bỏ nhánh cần tây vào túi bánh mỳ là những mẹo hữu ích với bà nội trợ.

Nữ ca sĩ Singapore bị sốc khi trải qua 'giai đoạn con nói ghét mẹ'
Nữ ca sĩ Singapore bị sốc khi trải qua 'giai đoạn con nói ghét mẹ'
30/05/2018 - 16:12:29
22
Stefanie Sun nhận được nhiều sự đồng cảm vì hầu như bậc cha mẹ nào cũng từng có những trải nghiệm này.

Ca sĩ Quách Thành Danh tự tay chăm 4 con từ lúc lọt lòng
Ca sĩ Quách Thành Danh tự tay chăm 4 con từ lúc lọt lòng
30/05/2018 - 15:13:04
21
Ông bố nổi tiếng mời y tá đến nhà hướng dẫn thay tã, bón sữa trong một tháng để biết cách chăm sóc các con. 

Tôi quyết định nghỉ học để tìm niềm đam mê
Tôi quyết định nghỉ học để tìm niềm đam mê
30/05/2018 - 15:13:04
16
Tôi sợ những ngày tháng sống trong bóng tối không tìm thấy được lối thoát, không tìm thấy đam mê của bản thân.

Tôi có nên tỏ tình khi em vừa chia tay bạn trai
Tôi có nên tỏ tình khi em vừa chia tay bạn trai
30/05/2018 - 15:13:04
15
Mỗi lần đi chơi với em, tôi thấy em rất buồn, không có tâm trạng nói chuyện với tôi.

Cậu bé 6 tuổi ôm chặt em gái bị ốm để em ngủ ngon lành
Cậu bé 6 tuổi ôm chặt em gái bị ốm để em ngủ ngon lành
30/05/2018 - 15:13:03
21
Trong lúc chờ tới lượt khám, John ôm em trong lòng và khẽ đung đưa để cô bé cảm thấy dễ chịu.

Hôn nhân 40 năm của người đàn ông Ấn Độ đạp xe 10.000 km gặp người yêu
Hôn nhân 40 năm của người đàn ông Ấn Độ đạp xe 10.000 km gặp người yêu
30/05/2018 - 15:13:03
13
Từ khi sinh ra, ông Kumar đã được tiên tri sẽ lấy một cô gái ngoại quốc, thuộc cung Kim Ngưu và quả thực như vậy.

Quảng cáo img