Thứ ba, 06/12/2016 | 11:03:05

Bức ảnh chụp cộng hưởng từ được cho là đầu tiên thể hiện tình cảm mẹ con

07/01/2018 - 10:04:48 - Gia đình

Một khác biệt lớn là não của bé hầu như không có myelin - 'lớp cách điện' làm nhiệm vụ truyền thông điệp bên trong não.

Xem thêm: bàn ghế phòng kháchsofa gỗnội thất phòng kháchthiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Hình ảnh chụp cộng hưởng từ (MRI) cung cấp cái nhìn thoáng qua về bên trong cơ thể của chúng ta, nhưng cũng có thể chụp lại được một tình yêu thuần khiết. Chuyên gia thần kinh học Rebecca Saxe đã chứng minh điều này khi chia sẻ bức ảnh đang ôm ấp và hôn cậu con trai 2 tháng tuổi Percy của mình vài năm trước.

"Điều hấp dẫn trong bức ảnh là mối quan hệ mà nó diễn tả", Saxe nói với TODAY. Hình ảnh này không được thực hiện để chẩn đoán bất kỳ vấn đề nào, nhưng chỉ vì Saxe và các đồng nghiệp của cô muốn nhìn thấy nó.

Saxe sử dụng máy chụp cộng hưởng từ không bức xạ để không gây hại cho mẹ và bé.

Saxe sử dụng máy chụp cộng hưởng từ không bức xạ để không gây hại cho mẹ và bé.

Nhiều người tập trung vào so sánh hình ảnh bộ não của người lớn và trẻ em: "Một số người nhìn vào bức ảnh và thấy phần lớn sự khác biệt: Xương sọ của cậu bé mỏng làm sao, không gian nhỏ thế nào giữa thế giới bên ngoài và não cậu bé. Nó chỉ là một vỏ sò rất mỏng và mong manh", Saxe nói.

"Mặt khác, bạn có thể nhìn vào nó và xem điều tương tự như thế nào đối với bộ não của người mẹ. Kích thước gần bằng bàn tay của cậu bé".

Một khác biệt lớn là não của bé hầu như không có myelin - "lớp cách điện" làm nhiệm vụ truyền thông điệp bên trong não của bạn, theo Saxe.

Saxe, giáo sư về thần kinh học ở MIT, nghiên cứu cách não chúng ta xây dựng tư tưởng và ngôn ngữ. Cô ấy đặc biệt quan tâm đến cách chúng phát triển trong suốt thời thơ ấy. Điều đó có nghĩa là lén nhìn vào đầu của đứa trẻ với sự trợ giúp từ hình ảnh cộng hưởng từ, chi tiết bên trong bộ não được thể hiện rõ. Saxe sử dụng máy MRI của phòng thí nghiệm "cả ngày, mỗi ngày".

Sau khi sinh con đầu lòng, Saxe đã dành nhiều giờ nằm trong máy chụp cộng hưởng từ cùng cậu bé để theo dõi não của con phát triển. "Giống như bất cứ người mẹ nào, tôi yêu trẻ con một cách điên rồ. Nhưng tôi cũng phải quan sát bộ não của con phát triển ngay trước mắt mình", Saxe cho biết.

"Nó giống như trải nghiệm của tôi về việc làm mẹ và trải nghiệm của tôi về việc trở thành một nhà thần kinh học" - đó là cách cô ấy bắt đầu nghĩ đến việc chụp MRI hai mẹ con. Cô đã phải mất vài tháng làm việc với kỹ thuật viên để tìm ra cách chụp ảnh mẹ con bằng máy cộng hưởng từ.

Hơn hai ngày, cô và Percy đã dành vài giờ để chụp được những bức ảnh như ý (MRI không sử dụng bức xạ và không có khả năng gây hại).

"Nó rất, rất khó để thực hiện. Bạn phải giữ nguyên trong vài phút để có được hình ảnh. Cố gắng thuyết phục một đứa trẻ", Saxe nói.

Máy hoạt động ồn ào, vì vậy Saxe phải đeo tay nghe trong khi Percy dùng miếng đệm tai. Cả hai phối hợp tốt và cậu bé đang ngủ trong bức ảnh mà bạn nhìn thấy.

Phải mất 25 lần thử mỗi ngày để tạo ra bức ảnh đó - được lựa chọn là tốt nhất trong các bức ảnh chụp được. "Tôi nghĩ nó đẹp. Tôi không thể rời mắt khỏi nó", Saxe chia sẻ. 

Từ khóa: bàn ghế phòng khách, sofa gỗ, nội thất phòng khách, thiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Bài viết khác img

Bé 2 tuổi thích thú khi được mẹ tết tóc ngôi sao năm cánh
Bé 2 tuổi thích thú khi được mẹ tết tóc ngôi sao năm cánh
21/01/2018 - 19:05:46
3
Chị Thảo Nguyễn hạnh phúc vì con gái sở hữu mái tóc dài, thỏa sức sáng tạo làm điệu cho bé.

Biên kịch Đặng Thiếu Ngân thích 'khiêu khích bản thân' với mâm cỗ hơn 40 món
Biên kịch Đặng Thiếu Ngân thích 'khiêu khích bản thân' với mâm cỗ hơn 40 món
21/01/2018 - 19:05:45
3
Trước mỗi bữa cỗ cúng, chị Ngân chỉ cần một ngày để chuẩn bị và lên thực đơn 9 thịt, 4 canh, 3 rau, 5 rán, 8 bánh, 5 quả.

10 sai lầm thường gặp khi sơ cứu người bị thương
10 sai lầm thường gặp khi sơ cứu người bị thương
21/01/2018 - 19:05:45
3
Ngửa đầu ra sau khi bị chảy máu cam hay ngâm mình trong nước ấm trong trường hợp giảm thân nhiệt là cách sơ cứu chưa đúng.

Mẹ Hải Dương chẳng tốn tiền mua thuốc cho con nhờ kinh nghiệm dân gian
Mẹ Hải Dương chẳng tốn tiền mua thuốc cho con nhờ kinh nghiệm dân gian
21/01/2018 - 19:05:44
3
Khoảng 3 tháng nay, chị Lan cho hai con uống nước hấp tỏi, gừng, mật ong và các con chị không bị tái phát bệnh đường hô hấp.

Anh từ chối lời tỏ tình của tôi vì anh chỉ thích đàn ông
Anh từ chối lời tỏ tình của tôi vì anh chỉ thích đàn ông
21/01/2018 - 19:05:42
1
Tôi nhắn tin bày tỏ nỗi lòng, anh nói đã biết và hiểu lòng tôi nhưng anh có người yêu rồi, người đó là đàn ông.

Bố mẹ không muốn tôi cưới vì anh chưa có nhà riêng
Bố mẹ không muốn tôi cưới vì anh chưa có nhà riêng
20/01/2018 - 09:16:47
8
Mấy tháng nay tôi buồn, suy nghĩ hoài mà chưa tìm ra được cách gì, lúc nào đi chơi tôi cũng lén lút, khổ tâm lắm. 

Bà mẹ Hà Nội khuyến khích con gái làm việc nhà bằng 'hạt lạc việc tốt'
Bà mẹ Hà Nội khuyến khích con gái làm việc nhà bằng 'hạt lạc việc tốt'
20/01/2018 - 08:58:43
4
Bé Sâu được mẹ đề nghị làm 30 việc tốt để nhận bộ đồ chơi bác sĩ yêu thích.

Mẹ Malaysia trang trí bữa ăn tuyệt đẹp cho con
Mẹ Malaysia trang trí bữa ăn tuyệt đẹp cho con
20/01/2018 - 00:09:14
5
Những bữa ăn của bà mẹ hai con ngộ nghĩnh với các nhân vật hoạt hình từ cơm, rau, củ, quả...

Trường Giang đã cầu hôn theo cách thường không được khuyên làm
Trường Giang đã cầu hôn theo cách thường không được khuyên làm
19/01/2018 - 23:09:00
4
Bạn có cả phần đời còn lại để nói với mọi người về cuộc hôn nhân của mình, nhưng chỉ có một giây phút cầu hôn.

Mẹ tắm các loại lá cây khiến mặt con 3 tháng tuổi bị viêm, bong tróc
Mẹ tắm các loại lá cây khiến mặt con 3 tháng tuổi bị viêm, bong tróc
19/01/2018 - 23:09:00
3
Ngoài tắm lá khế, chè tươi và gạo rang, chị Phương Dung ở Hà Nội còn bôi nhiều loại thuốc khác khiến mặt con gái bị viêm da bội nhiễm. 

Bé trai 3 tuổi đứng bếp rán bánh ăn sáng mỗi ngày
Bé trai 3 tuổi đứng bếp rán bánh ăn sáng mỗi ngày
19/01/2018 - 23:09:00
3
Cậu bé ở Hà Nội có thể chăm sóc tốt cho bản thân, tự giác làm việc nhà và tự lập trong cuộc sống nhờ được mẹ rèn từ nhỏ.

Bé gái 2 tuổi giúp mẹ bón sữa, massage cho em trai
Bé gái 2 tuổi giúp mẹ bón sữa, massage cho em trai
19/01/2018 - 23:08:59
2
Bé Mít ở Phú Thọ hay quan sát cách mẹ chăm em bé rồi thích thú làm theo.

Bạn gái quá ít nói và chỉ thích được quan tâm
Bạn gái quá ít nói và chỉ thích được quan tâm
19/01/2018 - 23:08:59
2
Bạn gái hầu như không biểu lộ cảm xúc khi chúng tôi nói chuyện với nhau. 

Tôi chưa sẵn sàng cưới mà bạn trai liên tục hối thúc
Tôi chưa sẵn sàng cưới mà bạn trai liên tục hối thúc
19/01/2018 - 23:08:59
2
Bác sĩ bảo tôi bị nang buồng trứng. Tôi rất sợ ảnh hưởng đến chuyện con cái sau này.

Bà mẹ cầu xin người hút thuốc lá đừng tiếp xúc với trẻ sau khi con trai nhập viện
Bà mẹ cầu xin người hút thuốc lá đừng tiếp xúc với trẻ sau khi con trai nhập viện
19/01/2018 - 23:08:58
2
Dư lượng khói thuốc ngay cả khi bạn đã hút xong cũng khiến trẻ gặp nguy hiểm.

Bà mẹ Hà Nội làm tháp bánh bao trường sinh với chi phí vài chục nghìn đồng
Bà mẹ Hà Nội làm tháp bánh bao trường sinh với chi phí vài chục nghìn đồng
19/01/2018 - 23:08:58
2
Mỗi dịp lễ, Tết hay ngày rằm, mồng một, các con Nguyễn Hà lại háo hức chờ đợi món 'đào tiên bằng bột' của mẹ.

Mẹ 9X Hà Nội mất 2 tháng để 'trị' thói gắt ngủ của con trai
Mẹ 9X Hà Nội mất 2 tháng để 'trị' thói gắt ngủ của con trai
19/01/2018 - 23:08:57
2
Huyền Trang bắt đầu rèn nếp ngủ cho con từ khi bé mới 4 ngày tuổi. 

Bác sĩ Việt ở Anh bày cách trị trẻ ương bướng mà không cần quát mắng
Bác sĩ Việt ở Anh bày cách trị trẻ ương bướng mà không cần quát mắng
19/01/2018 - 23:08:57
2
Chuyên gia Anh Nguyễn cho biết, dùng hình ảnh hiện hữu đại diện cho khái niệm trừu tượng là kỹ năng nuôi dạy con tốt hơn la mắng, đánh phạt.

Em gái Kate tiết lộ bữa sáng yêu thích ngày nhỏ của hai chị em
Em gái Kate tiết lộ bữa sáng yêu thích ngày nhỏ của hai chị em
07/01/2018 - 10:04:48
18
Cháo yến mạch và trứng luộc lòng đào là những món thường có trong bữa sáng của chị em Công nương Catherine hồi nhỏ.

Nỗi đau mất chồng mãi chưa nguôi trong lòng tôi
Nỗi đau mất chồng mãi chưa nguôi trong lòng tôi
07/01/2018 - 10:04:48
307
Tôi vay nặng lãi, có gì bán được ra tiền trong nhà tôi đều bán để mong kéo dài sự sống cho anh. 

Quảng cáo img