Thứ ba, 06/12/2016 | 11:03:05

Bức ảnh chụp cộng hưởng từ được cho là đầu tiên thể hiện tình cảm mẹ con

07/01/2018 - 10:04:48 - Gia đình

Một khác biệt lớn là não của bé hầu như không có myelin - 'lớp cách điện' làm nhiệm vụ truyền thông điệp bên trong não.

Xem thêm: bàn ghế phòng kháchsofa gỗnội thất phòng kháchthiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Hình ảnh chụp cộng hưởng từ (MRI) cung cấp cái nhìn thoáng qua về bên trong cơ thể của chúng ta, nhưng cũng có thể chụp lại được một tình yêu thuần khiết. Chuyên gia thần kinh học Rebecca Saxe đã chứng minh điều này khi chia sẻ bức ảnh đang ôm ấp và hôn cậu con trai 2 tháng tuổi Percy của mình vài năm trước.

"Điều hấp dẫn trong bức ảnh là mối quan hệ mà nó diễn tả", Saxe nói với TODAY. Hình ảnh này không được thực hiện để chẩn đoán bất kỳ vấn đề nào, nhưng chỉ vì Saxe và các đồng nghiệp của cô muốn nhìn thấy nó.

Saxe sử dụng máy chụp cộng hưởng từ không bức xạ để không gây hại cho mẹ và bé.

Saxe sử dụng máy chụp cộng hưởng từ không bức xạ để không gây hại cho mẹ và bé.

Nhiều người tập trung vào so sánh hình ảnh bộ não của người lớn và trẻ em: "Một số người nhìn vào bức ảnh và thấy phần lớn sự khác biệt: Xương sọ của cậu bé mỏng làm sao, không gian nhỏ thế nào giữa thế giới bên ngoài và não cậu bé. Nó chỉ là một vỏ sò rất mỏng và mong manh", Saxe nói.

"Mặt khác, bạn có thể nhìn vào nó và xem điều tương tự như thế nào đối với bộ não của người mẹ. Kích thước gần bằng bàn tay của cậu bé".

Một khác biệt lớn là não của bé hầu như không có myelin - "lớp cách điện" làm nhiệm vụ truyền thông điệp bên trong não của bạn, theo Saxe.

Saxe, giáo sư về thần kinh học ở MIT, nghiên cứu cách não chúng ta xây dựng tư tưởng và ngôn ngữ. Cô ấy đặc biệt quan tâm đến cách chúng phát triển trong suốt thời thơ ấy. Điều đó có nghĩa là lén nhìn vào đầu của đứa trẻ với sự trợ giúp từ hình ảnh cộng hưởng từ, chi tiết bên trong bộ não được thể hiện rõ. Saxe sử dụng máy MRI của phòng thí nghiệm "cả ngày, mỗi ngày".

Sau khi sinh con đầu lòng, Saxe đã dành nhiều giờ nằm trong máy chụp cộng hưởng từ cùng cậu bé để theo dõi não của con phát triển. "Giống như bất cứ người mẹ nào, tôi yêu trẻ con một cách điên rồ. Nhưng tôi cũng phải quan sát bộ não của con phát triển ngay trước mắt mình", Saxe cho biết.

"Nó giống như trải nghiệm của tôi về việc làm mẹ và trải nghiệm của tôi về việc trở thành một nhà thần kinh học" - đó là cách cô ấy bắt đầu nghĩ đến việc chụp MRI hai mẹ con. Cô đã phải mất vài tháng làm việc với kỹ thuật viên để tìm ra cách chụp ảnh mẹ con bằng máy cộng hưởng từ.

Hơn hai ngày, cô và Percy đã dành vài giờ để chụp được những bức ảnh như ý (MRI không sử dụng bức xạ và không có khả năng gây hại).

"Nó rất, rất khó để thực hiện. Bạn phải giữ nguyên trong vài phút để có được hình ảnh. Cố gắng thuyết phục một đứa trẻ", Saxe nói.

Máy hoạt động ồn ào, vì vậy Saxe phải đeo tay nghe trong khi Percy dùng miếng đệm tai. Cả hai phối hợp tốt và cậu bé đang ngủ trong bức ảnh mà bạn nhìn thấy.

Phải mất 25 lần thử mỗi ngày để tạo ra bức ảnh đó - được lựa chọn là tốt nhất trong các bức ảnh chụp được. "Tôi nghĩ nó đẹp. Tôi không thể rời mắt khỏi nó", Saxe chia sẻ. 

Từ khóa: bàn ghế phòng khách, sofa gỗ, nội thất phòng khách, thiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Bài viết khác img

Bé trai ngưng thở trong 7 phút vì hóc quả nho
Bé trai ngưng thở trong 7 phút vì hóc quả nho
20/04/2018 - 10:22:20
6
Cậu bé người Australia may mắn được cứu sống khi cảnh sát xuất hiện đúng lúc, tìm cách lấy quả nho ra khỏi cổ họng và hồi sức tim phổi.

Anh năn nỉ tôi quay lại nhưng vẫn âm thầm đi chơi với cô bạn gái cũ
Anh năn nỉ tôi quay lại nhưng vẫn âm thầm đi chơi với cô bạn gái cũ
20/04/2018 - 10:10:50
5
Chia tay rồi mà sao tôi vẫn cứ lăn tăn chuyện anh với cô bạn gái cũ làm gì, tôi muốn quên mà trong đầu cứ nhớ.

Giá thuê vú em được đào tạo chuyên nghiệp 'đắt cắt cổ' ở Anh
Giá thuê vú em được đào tạo chuyên nghiệp 'đắt cắt cổ' ở Anh
20/04/2018 - 08:36:51
6
Những bảo mẫu theo học tại trường Norland được trả lương gấp gần 3 lần các bảo mẫu khác.

Văn hóa dân gian - bí quyết dạy con của cha mẹ hiện đại
Văn hóa dân gian - bí quyết dạy con của cha mẹ hiện đại
20/04/2018 - 08:36:50
7
Tiếp xúc với văn hóa dân gian sẽ giúp trẻ tạm rời xa các thiết bị điện tử để quan sát thế giới xung quanh, tương tác với mọi người.

Cho bé bú đúng cách giúp ích cả mẹ và con
Cho bé bú đúng cách giúp ích cả mẹ và con
20/04/2018 - 08:36:50
3
Cho bú đúng cách giúp trẻ hấp thu dưỡng chất tốt hơn, gắn kết tình cảm mẹ con, đồng thời kích thích mẹ tiết ra lượng sữa dồi dào.

Đau lòng khi nhìn người bạn thân mà tôi thầm yêu có bạn trai
Đau lòng khi nhìn người bạn thân mà tôi thầm yêu có bạn trai
20/04/2018 - 08:36:49
3
Khi buồn, em lại đến tìm tôi tâm sự, tôi lắng nghe và cho em những lời khuyên nhưng bản thân đau vô cùng.

Hai em bé khóc nức nở vì sợ đi qua cầu
Hai em bé khóc nức nở vì sợ đi qua cầu
19/04/2018 - 12:37:57
4
Tin và King đều sợ nước nên không thể tự di chuyển qua chiếc cầu treo trong công viên. 

Có nên tiếp tục theo đuổi chàng trai từng lặng im trước lời tỏ tình của tôi
Có nên tiếp tục theo đuổi chàng trai từng lặng im trước lời tỏ tình của tôi
19/04/2018 - 11:07:09
3
Tôi muốn buông nhưng cứ mỗi lần có ý định là lại nhớ anh, muốn nói chuyện với anh. 

Cậu bé 4 tuổi trở thành mẫu nhí 'sáng giá' sau cú ngã trên sân khấu
Cậu bé 4 tuổi trở thành mẫu nhí 'sáng giá' sau cú ngã trên sân khấu
19/04/2018 - 08:49:16
9
Còn nhỏ tuổi nhưng cậu bé Yaoyang hành xử chuyên nghiệp khi lần đầu gặp sự cố trong sự nghiệp trình diễn thời trang.

'Gia tài' quần áo hàng trăm bộ của bé gái 1 tuổi
'Gia tài' quần áo hàng trăm bộ của bé gái 1 tuổi
18/04/2018 - 21:47:57
4
Váy, áo của bé Anna chất đầy chiếc tủ lớn; chị Phan Trâm không nhớ nổi giá tiền những món đồ đã sắm cho con.

Sự tồn tại của tôi đã không còn ý nghĩa với chồng
Sự tồn tại của tôi đã không còn ý nghĩa với chồng
18/04/2018 - 21:47:50
5
Anh không còn cần tôi, không chia sẻ, không an ủi và động viên tôi nữa, cũng chẳng còn những câu chuyện hay tiếng cười.

Chàng biên tập viên âm nhạc chi 100 triệu đồng cho nội thất phong cách tối giản
Chàng biên tập viên âm nhạc chi 100 triệu đồng cho nội thất phong cách tối giản
18/04/2018 - 12:21:11
2
Quốc Vũ chọn tông trắng, xám pha xanh cùng đồ nội thất đa tính năng cho căn hộ chung cư của mình.

Chàng producer âm nhạc chi 100 triệu đồng cho nội thất phong cách tối giản
Chàng producer âm nhạc chi 100 triệu đồng cho nội thất phong cách tối giản
18/04/2018 - 12:08:27
2
Quốc Vũ chọn tông trắng, xám pha xanh cùng đồ nội thất đa tính năng cho căn hộ chung cư của mình.

Anh luôn mong tôi có bạn trai nhưng chẳng chịu buông tay
Anh luôn mong tôi có bạn trai nhưng chẳng chịu buông tay
18/04/2018 - 09:05:34
4
Có lần gọi điện cho anh nhưng vợ anh nghe máy khiến tim tôi đau nhói, tôi bất lực quá. 

Ông bố mặc như heo Peppa Pig để bán bánh kiếm tiền chữa bệnh cho con
Ông bố mặc như heo Peppa Pig để bán bánh kiếm tiền chữa bệnh cho con
18/04/2018 - 08:05:47
4
Con gái mắc bệnh tiểu đường khiến anh Zhou Yingfang phải tiêu hết cả sản nghiệp rồi đi vay nợ để chữa trị cho con.

Chồng 'nghiện' cơm nhà vì ngoài hàng có món gì, vợ biết nấu món đó
Chồng 'nghiện' cơm nhà vì ngoài hàng có món gì, vợ biết nấu món đó
18/04/2018 - 00:11:59
10
Bên cạnh những mâm cơm thường ngày, chị Nguyễn Tâm hay đổi bữa cho chồng bằng các món bún, lẩu hay đặc sản vùng miền.

Theo dõi sự tiến bộ của trẻ với ý tưởng giáo dục từ Yola
Theo dõi sự tiến bộ của trẻ với ý tưởng giáo dục từ Yola
17/04/2018 - 15:38:15
5
Việc kết hợp học trên lớp và rèn luyện bổ sung online tại nhà cho phép phụ huynh theo dõi từng bài tập, sự tiến bộ của con. 

Bạn trai quan tâm đến những thứ khác hơn tôi
Bạn trai quan tâm đến những thứ khác hơn tôi
17/04/2018 - 15:38:15
5
Tôi sợ mình không đủ dũng cảm để rời xa con người ấy, sợ khi không được thấy anh mỗi ngày.

Nguy cơ ảnh hưởng tới thai nhi khi người mẹ có nhóm máu O
Nguy cơ ảnh hưởng tới thai nhi khi người mẹ có nhóm máu O
17/04/2018 - 13:45:43
6
Mẹ bầu nhóm máu O 'từ chối' các nhóm máu khác suốt thai kỳ, có thể dẫn đến phản ứng kháng nguyên với thai nhi không phải nhóm máu O.

Nguy cơ ảnh hưởng tới trẻ sơ sinh khi người mẹ có nhóm máu O
Nguy cơ ảnh hưởng tới trẻ sơ sinh khi người mẹ có nhóm máu O
17/04/2018 - 12:33:31
6
Mẹ bầu nhóm máu O 'từ chối' các nhóm máu khác suốt thai kỳ, có thể dẫn đến phản ứng kháng nguyên với thai nhi không phải nhóm máu O.

Quảng cáo img