Thứ ba, 06/12/2016 | 11:03:05

Bức thư của bà cụ 83 tuổi là điều bạn nên đọc mỗi ngày

07/01/2018 - 10:04:47 - Gia đình

Ở độ tuổi này, điều bà thấy hối tiếc là đã không thường xuyên nói với chồng và bố mẹ mình rằng bà yêu họ như thế nào.

Xem thêm: bàn ghế phòng kháchsofa gỗnội thất phòng kháchthiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Cuộc sống là một cuộc đua đối với một số người: một cuộc chạy đua để thăng chức trong công việc, để có một thân hình hoàn hảo, để đạt được doanh số bán hàng tháng đầu năm. Theo đuổi những guồng quay "điên cuồng" này, chúng ta không có phút nghỉ ngơi, nhìn xung quanh và nói: "Cuộc sống thật đẹp!". Có thể cảm giác hài hòa này không bao giờ đến, và đôi khi nó đến khi đã quá muộn. Chẳng hạn như đó là khi bạn 83 tuổi.

Một bức thư được gửi từ một bà cụ cho người bạn của bà ấy với ngụ ý "càng sớm càng tốt, trước khi đã muộn" có thể là thông điệp ý nghĩa với bạn. Hãy viết lại dòng cuối cùng của bức thư trên giấy ghi chú và đặt ở nơi mà bạn có thể nhìn thấy nó mỗi ngày.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bertha thân mến,

Tôi đang ngồi trong sân vườn và tận hưởng góc nhìn không thấy bị làm phiền bởi cỏ dại trong vườn. Tôi dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và ít làm việc hơn.

Bất cứ khi nào có thể, cuộc sống nên là một chuỗi trải nghiệm để thưởng thức, không phải để chịu đựng. Tôi đang cố gắng để nhận ra những khoảnh khắc này và yêu mến chúng.

Tôi không "tiết kiệm" bất cứ thứ gì; chúng tôi sử dụng những thứ đồ tốt của mình cho mọi sự kiện đặc biệt như làm rơi tiền hay khi bông hoa huệ đầu tiên bung nở.

Tôi mặc chiếc áo khoác đẹp của mình đi chợ. Lý thuyết của tôi là nếu tôi trông sang trọng, tôi có thể mua được một túi hàng tạp hóa với giá 28,49 USD.

Tôi không để dành nước hoa cho các bữa tiệc đặc biệt, mà xịt nó khi tới gặp nhân viên ngân hàng.

"Một ngày nào đó" và "một trong những ngày này" đang mất dần trong vốn từ vựng của tôi. Nếu nó có giá trị nhìn thấy, nghe thấy hoặc làm, tôi muốn xem, nghe và làm ngay bây giờ.

Tôi không chắc những gì người khác đã làm nếu họ biết rằng họ sẽ không còn ở đây cho tới ngày mai mà tất cả chúng ta phải chấp nhận. Tôi nghĩ họ sẽ gọi các thành viên trong gia đình và một vài người bạn thân đến. Họ cũng có thể đã gọi điện cho một vài người bạn cũ để xin lỗi và sữa chữa lỗi lầm trong quá khứ. Tôi thích nghĩ rằng họ sẽ đi ra ngoài để ăn đồ Trung Quốc hoặc để làm bất cứ thứ gì mà họ yêu thích. Tôi đoán như vậy! Tôi sẽ không bao giờ biết.

Đó là những điều nhỏ nhặt còn lại mà sẽ làm cho tôi tức giận nếu tôi biết khoảng thời gian của mình có giới hạn. Tức giận bởi vì tôi đã không viết một số điều mà tôi định viết trong những ngày này. Tức giận và hối tiếc vì tôi đã không nói với chồng tôi, bố mẹ tôi rằng tôi thực sự yêu thương họ một cách thường xuyên.

Tôi đang cố gắng rất nhiều để không "tiết kiệm" bất cứ điều gì có thể đem đến tiếng cười và ánh sáng cho cuộc sống của chúng tôi. 

Và mỗi sáng khi mở mắt, tôi tự nhủ rằng đó là điều đặc biệt. Mỗi ngày, mỗi phút, mỗi hơi thở thực sự là một món quà từ Đức Chúa trời.

Có lẽ cuộc sống của chúng ta là một bài hát khác với những gì chúng ta muốn. Nhưng miễn là chúng ta ở đây, chúng ta vẫn có thể nhảy múa.

Từ khóa: bàn ghế phòng khách, sofa gỗ, nội thất phòng khách, thiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Bài viết khác img

Bé 2 tuổi thích thú khi được mẹ tết tóc ngôi sao năm cánh
Bé 2 tuổi thích thú khi được mẹ tết tóc ngôi sao năm cánh
21/01/2018 - 19:05:46
3
Chị Thảo Nguyễn hạnh phúc vì con gái sở hữu mái tóc dài, thỏa sức sáng tạo làm điệu cho bé.

Biên kịch Đặng Thiếu Ngân thích 'khiêu khích bản thân' với mâm cỗ hơn 40 món
Biên kịch Đặng Thiếu Ngân thích 'khiêu khích bản thân' với mâm cỗ hơn 40 món
21/01/2018 - 19:05:45
3
Trước mỗi bữa cỗ cúng, chị Ngân chỉ cần một ngày để chuẩn bị và lên thực đơn 9 thịt, 4 canh, 3 rau, 5 rán, 8 bánh, 5 quả.

10 sai lầm thường gặp khi sơ cứu người bị thương
10 sai lầm thường gặp khi sơ cứu người bị thương
21/01/2018 - 19:05:45
3
Ngửa đầu ra sau khi bị chảy máu cam hay ngâm mình trong nước ấm trong trường hợp giảm thân nhiệt là cách sơ cứu chưa đúng.

Mẹ Hải Dương chẳng tốn tiền mua thuốc cho con nhờ kinh nghiệm dân gian
Mẹ Hải Dương chẳng tốn tiền mua thuốc cho con nhờ kinh nghiệm dân gian
21/01/2018 - 19:05:44
3
Khoảng 3 tháng nay, chị Lan cho hai con uống nước hấp tỏi, gừng, mật ong và các con chị không bị tái phát bệnh đường hô hấp.

Anh từ chối lời tỏ tình của tôi vì anh chỉ thích đàn ông
Anh từ chối lời tỏ tình của tôi vì anh chỉ thích đàn ông
21/01/2018 - 19:05:42
1
Tôi nhắn tin bày tỏ nỗi lòng, anh nói đã biết và hiểu lòng tôi nhưng anh có người yêu rồi, người đó là đàn ông.

Bố mẹ không muốn tôi cưới vì anh chưa có nhà riêng
Bố mẹ không muốn tôi cưới vì anh chưa có nhà riêng
20/01/2018 - 09:16:47
8
Mấy tháng nay tôi buồn, suy nghĩ hoài mà chưa tìm ra được cách gì, lúc nào đi chơi tôi cũng lén lút, khổ tâm lắm. 

Bà mẹ Hà Nội khuyến khích con gái làm việc nhà bằng 'hạt lạc việc tốt'
Bà mẹ Hà Nội khuyến khích con gái làm việc nhà bằng 'hạt lạc việc tốt'
20/01/2018 - 08:58:43
4
Bé Sâu được mẹ đề nghị làm 30 việc tốt để nhận bộ đồ chơi bác sĩ yêu thích.

Mẹ Malaysia trang trí bữa ăn tuyệt đẹp cho con
Mẹ Malaysia trang trí bữa ăn tuyệt đẹp cho con
20/01/2018 - 00:09:14
5
Những bữa ăn của bà mẹ hai con ngộ nghĩnh với các nhân vật hoạt hình từ cơm, rau, củ, quả...

Trường Giang đã cầu hôn theo cách thường không được khuyên làm
Trường Giang đã cầu hôn theo cách thường không được khuyên làm
19/01/2018 - 23:09:00
4
Bạn có cả phần đời còn lại để nói với mọi người về cuộc hôn nhân của mình, nhưng chỉ có một giây phút cầu hôn.

Mẹ tắm các loại lá cây khiến mặt con 3 tháng tuổi bị viêm, bong tróc
Mẹ tắm các loại lá cây khiến mặt con 3 tháng tuổi bị viêm, bong tróc
19/01/2018 - 23:09:00
3
Ngoài tắm lá khế, chè tươi và gạo rang, chị Phương Dung ở Hà Nội còn bôi nhiều loại thuốc khác khiến mặt con gái bị viêm da bội nhiễm. 

Bé trai 3 tuổi đứng bếp rán bánh ăn sáng mỗi ngày
Bé trai 3 tuổi đứng bếp rán bánh ăn sáng mỗi ngày
19/01/2018 - 23:09:00
3
Cậu bé ở Hà Nội có thể chăm sóc tốt cho bản thân, tự giác làm việc nhà và tự lập trong cuộc sống nhờ được mẹ rèn từ nhỏ.

Bé gái 2 tuổi giúp mẹ bón sữa, massage cho em trai
Bé gái 2 tuổi giúp mẹ bón sữa, massage cho em trai
19/01/2018 - 23:08:59
2
Bé Mít ở Phú Thọ hay quan sát cách mẹ chăm em bé rồi thích thú làm theo.

Bạn gái quá ít nói và chỉ thích được quan tâm
Bạn gái quá ít nói và chỉ thích được quan tâm
19/01/2018 - 23:08:59
2
Bạn gái hầu như không biểu lộ cảm xúc khi chúng tôi nói chuyện với nhau. 

Tôi chưa sẵn sàng cưới mà bạn trai liên tục hối thúc
Tôi chưa sẵn sàng cưới mà bạn trai liên tục hối thúc
19/01/2018 - 23:08:59
2
Bác sĩ bảo tôi bị nang buồng trứng. Tôi rất sợ ảnh hưởng đến chuyện con cái sau này.

Bà mẹ cầu xin người hút thuốc lá đừng tiếp xúc với trẻ sau khi con trai nhập viện
Bà mẹ cầu xin người hút thuốc lá đừng tiếp xúc với trẻ sau khi con trai nhập viện
19/01/2018 - 23:08:58
2
Dư lượng khói thuốc ngay cả khi bạn đã hút xong cũng khiến trẻ gặp nguy hiểm.

Bà mẹ Hà Nội làm tháp bánh bao trường sinh với chi phí vài chục nghìn đồng
Bà mẹ Hà Nội làm tháp bánh bao trường sinh với chi phí vài chục nghìn đồng
19/01/2018 - 23:08:58
2
Mỗi dịp lễ, Tết hay ngày rằm, mồng một, các con Nguyễn Hà lại háo hức chờ đợi món 'đào tiên bằng bột' của mẹ.

Mẹ 9X Hà Nội mất 2 tháng để 'trị' thói gắt ngủ của con trai
Mẹ 9X Hà Nội mất 2 tháng để 'trị' thói gắt ngủ của con trai
19/01/2018 - 23:08:57
2
Huyền Trang bắt đầu rèn nếp ngủ cho con từ khi bé mới 4 ngày tuổi. 

Bác sĩ Việt ở Anh bày cách trị trẻ ương bướng mà không cần quát mắng
Bác sĩ Việt ở Anh bày cách trị trẻ ương bướng mà không cần quát mắng
19/01/2018 - 23:08:57
2
Chuyên gia Anh Nguyễn cho biết, dùng hình ảnh hiện hữu đại diện cho khái niệm trừu tượng là kỹ năng nuôi dạy con tốt hơn la mắng, đánh phạt.

Bức ảnh chụp cộng hưởng từ được cho là đầu tiên thể hiện tình cảm mẹ con
Bức ảnh chụp cộng hưởng từ được cho là đầu tiên thể hiện tình cảm mẹ con
07/01/2018 - 10:04:48
17
Một khác biệt lớn là não của bé hầu như không có myelin - 'lớp cách điện' làm nhiệm vụ truyền thông điệp bên trong não.

Em gái Kate tiết lộ bữa sáng yêu thích ngày nhỏ của hai chị em
Em gái Kate tiết lộ bữa sáng yêu thích ngày nhỏ của hai chị em
07/01/2018 - 10:04:48
18
Cháo yến mạch và trứng luộc lòng đào là những món thường có trong bữa sáng của chị em Công nương Catherine hồi nhỏ.

Quảng cáo img