Thứ ba, 06/12/2016 | 11:03:05

Bức thư của bà cụ 83 tuổi là điều bạn nên đọc mỗi ngày

07/01/2018 - 10:04:47 - Gia đình

Ở độ tuổi này, điều bà thấy hối tiếc là đã không thường xuyên nói với chồng và bố mẹ mình rằng bà yêu họ như thế nào.

Xem thêm: bàn ghế phòng kháchsofa gỗnội thất phòng kháchthiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Cuộc sống là một cuộc đua đối với một số người: một cuộc chạy đua để thăng chức trong công việc, để có một thân hình hoàn hảo, để đạt được doanh số bán hàng tháng đầu năm. Theo đuổi những guồng quay "điên cuồng" này, chúng ta không có phút nghỉ ngơi, nhìn xung quanh và nói: "Cuộc sống thật đẹp!". Có thể cảm giác hài hòa này không bao giờ đến, và đôi khi nó đến khi đã quá muộn. Chẳng hạn như đó là khi bạn 83 tuổi.

Một bức thư được gửi từ một bà cụ cho người bạn của bà ấy với ngụ ý "càng sớm càng tốt, trước khi đã muộn" có thể là thông điệp ý nghĩa với bạn. Hãy viết lại dòng cuối cùng của bức thư trên giấy ghi chú và đặt ở nơi mà bạn có thể nhìn thấy nó mỗi ngày.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bertha thân mến,

Tôi đang ngồi trong sân vườn và tận hưởng góc nhìn không thấy bị làm phiền bởi cỏ dại trong vườn. Tôi dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và ít làm việc hơn.

Bất cứ khi nào có thể, cuộc sống nên là một chuỗi trải nghiệm để thưởng thức, không phải để chịu đựng. Tôi đang cố gắng để nhận ra những khoảnh khắc này và yêu mến chúng.

Tôi không "tiết kiệm" bất cứ thứ gì; chúng tôi sử dụng những thứ đồ tốt của mình cho mọi sự kiện đặc biệt như làm rơi tiền hay khi bông hoa huệ đầu tiên bung nở.

Tôi mặc chiếc áo khoác đẹp của mình đi chợ. Lý thuyết của tôi là nếu tôi trông sang trọng, tôi có thể mua được một túi hàng tạp hóa với giá 28,49 USD.

Tôi không để dành nước hoa cho các bữa tiệc đặc biệt, mà xịt nó khi tới gặp nhân viên ngân hàng.

"Một ngày nào đó" và "một trong những ngày này" đang mất dần trong vốn từ vựng của tôi. Nếu nó có giá trị nhìn thấy, nghe thấy hoặc làm, tôi muốn xem, nghe và làm ngay bây giờ.

Tôi không chắc những gì người khác đã làm nếu họ biết rằng họ sẽ không còn ở đây cho tới ngày mai mà tất cả chúng ta phải chấp nhận. Tôi nghĩ họ sẽ gọi các thành viên trong gia đình và một vài người bạn thân đến. Họ cũng có thể đã gọi điện cho một vài người bạn cũ để xin lỗi và sữa chữa lỗi lầm trong quá khứ. Tôi thích nghĩ rằng họ sẽ đi ra ngoài để ăn đồ Trung Quốc hoặc để làm bất cứ thứ gì mà họ yêu thích. Tôi đoán như vậy! Tôi sẽ không bao giờ biết.

Đó là những điều nhỏ nhặt còn lại mà sẽ làm cho tôi tức giận nếu tôi biết khoảng thời gian của mình có giới hạn. Tức giận bởi vì tôi đã không viết một số điều mà tôi định viết trong những ngày này. Tức giận và hối tiếc vì tôi đã không nói với chồng tôi, bố mẹ tôi rằng tôi thực sự yêu thương họ một cách thường xuyên.

Tôi đang cố gắng rất nhiều để không "tiết kiệm" bất cứ điều gì có thể đem đến tiếng cười và ánh sáng cho cuộc sống của chúng tôi. 

Và mỗi sáng khi mở mắt, tôi tự nhủ rằng đó là điều đặc biệt. Mỗi ngày, mỗi phút, mỗi hơi thở thực sự là một món quà từ Đức Chúa trời.

Có lẽ cuộc sống của chúng ta là một bài hát khác với những gì chúng ta muốn. Nhưng miễn là chúng ta ở đây, chúng ta vẫn có thể nhảy múa.

Từ khóa: bàn ghế phòng khách, sofa gỗ, nội thất phòng khách, thiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Bài viết khác img

Bé trai ngưng thở trong 7 phút vì hóc quả nho
Bé trai ngưng thở trong 7 phút vì hóc quả nho
20/04/2018 - 10:22:20
6
Cậu bé người Australia may mắn được cứu sống khi cảnh sát xuất hiện đúng lúc, tìm cách lấy quả nho ra khỏi cổ họng và hồi sức tim phổi.

Anh năn nỉ tôi quay lại nhưng vẫn âm thầm đi chơi với cô bạn gái cũ
Anh năn nỉ tôi quay lại nhưng vẫn âm thầm đi chơi với cô bạn gái cũ
20/04/2018 - 10:10:50
5
Chia tay rồi mà sao tôi vẫn cứ lăn tăn chuyện anh với cô bạn gái cũ làm gì, tôi muốn quên mà trong đầu cứ nhớ.

Giá thuê vú em được đào tạo chuyên nghiệp 'đắt cắt cổ' ở Anh
Giá thuê vú em được đào tạo chuyên nghiệp 'đắt cắt cổ' ở Anh
20/04/2018 - 08:36:51
6
Những bảo mẫu theo học tại trường Norland được trả lương gấp gần 3 lần các bảo mẫu khác.

Văn hóa dân gian - bí quyết dạy con của cha mẹ hiện đại
Văn hóa dân gian - bí quyết dạy con của cha mẹ hiện đại
20/04/2018 - 08:36:50
7
Tiếp xúc với văn hóa dân gian sẽ giúp trẻ tạm rời xa các thiết bị điện tử để quan sát thế giới xung quanh, tương tác với mọi người.

Cho bé bú đúng cách giúp ích cả mẹ và con
Cho bé bú đúng cách giúp ích cả mẹ và con
20/04/2018 - 08:36:50
3
Cho bú đúng cách giúp trẻ hấp thu dưỡng chất tốt hơn, gắn kết tình cảm mẹ con, đồng thời kích thích mẹ tiết ra lượng sữa dồi dào.

Đau lòng khi nhìn người bạn thân mà tôi thầm yêu có bạn trai
Đau lòng khi nhìn người bạn thân mà tôi thầm yêu có bạn trai
20/04/2018 - 08:36:49
3
Khi buồn, em lại đến tìm tôi tâm sự, tôi lắng nghe và cho em những lời khuyên nhưng bản thân đau vô cùng.

Hai em bé khóc nức nở vì sợ đi qua cầu
Hai em bé khóc nức nở vì sợ đi qua cầu
19/04/2018 - 12:37:57
4
Tin và King đều sợ nước nên không thể tự di chuyển qua chiếc cầu treo trong công viên. 

Có nên tiếp tục theo đuổi chàng trai từng lặng im trước lời tỏ tình của tôi
Có nên tiếp tục theo đuổi chàng trai từng lặng im trước lời tỏ tình của tôi
19/04/2018 - 11:07:09
3
Tôi muốn buông nhưng cứ mỗi lần có ý định là lại nhớ anh, muốn nói chuyện với anh. 

Cậu bé 4 tuổi trở thành mẫu nhí 'sáng giá' sau cú ngã trên sân khấu
Cậu bé 4 tuổi trở thành mẫu nhí 'sáng giá' sau cú ngã trên sân khấu
19/04/2018 - 08:49:16
9
Còn nhỏ tuổi nhưng cậu bé Yaoyang hành xử chuyên nghiệp khi lần đầu gặp sự cố trong sự nghiệp trình diễn thời trang.

'Gia tài' quần áo hàng trăm bộ của bé gái 1 tuổi
'Gia tài' quần áo hàng trăm bộ của bé gái 1 tuổi
18/04/2018 - 21:47:57
4
Váy, áo của bé Anna chất đầy chiếc tủ lớn; chị Phan Trâm không nhớ nổi giá tiền những món đồ đã sắm cho con.

Sự tồn tại của tôi đã không còn ý nghĩa với chồng
Sự tồn tại của tôi đã không còn ý nghĩa với chồng
18/04/2018 - 21:47:50
5
Anh không còn cần tôi, không chia sẻ, không an ủi và động viên tôi nữa, cũng chẳng còn những câu chuyện hay tiếng cười.

Chàng biên tập viên âm nhạc chi 100 triệu đồng cho nội thất phong cách tối giản
Chàng biên tập viên âm nhạc chi 100 triệu đồng cho nội thất phong cách tối giản
18/04/2018 - 12:21:11
2
Quốc Vũ chọn tông trắng, xám pha xanh cùng đồ nội thất đa tính năng cho căn hộ chung cư của mình.

Chàng producer âm nhạc chi 100 triệu đồng cho nội thất phong cách tối giản
Chàng producer âm nhạc chi 100 triệu đồng cho nội thất phong cách tối giản
18/04/2018 - 12:08:27
2
Quốc Vũ chọn tông trắng, xám pha xanh cùng đồ nội thất đa tính năng cho căn hộ chung cư của mình.

Anh luôn mong tôi có bạn trai nhưng chẳng chịu buông tay
Anh luôn mong tôi có bạn trai nhưng chẳng chịu buông tay
18/04/2018 - 09:05:34
4
Có lần gọi điện cho anh nhưng vợ anh nghe máy khiến tim tôi đau nhói, tôi bất lực quá. 

Ông bố mặc như heo Peppa Pig để bán bánh kiếm tiền chữa bệnh cho con
Ông bố mặc như heo Peppa Pig để bán bánh kiếm tiền chữa bệnh cho con
18/04/2018 - 08:05:47
4
Con gái mắc bệnh tiểu đường khiến anh Zhou Yingfang phải tiêu hết cả sản nghiệp rồi đi vay nợ để chữa trị cho con.

Chồng 'nghiện' cơm nhà vì ngoài hàng có món gì, vợ biết nấu món đó
Chồng 'nghiện' cơm nhà vì ngoài hàng có món gì, vợ biết nấu món đó
18/04/2018 - 00:11:59
10
Bên cạnh những mâm cơm thường ngày, chị Nguyễn Tâm hay đổi bữa cho chồng bằng các món bún, lẩu hay đặc sản vùng miền.

Theo dõi sự tiến bộ của trẻ với ý tưởng giáo dục từ Yola
Theo dõi sự tiến bộ của trẻ với ý tưởng giáo dục từ Yola
17/04/2018 - 15:38:15
5
Việc kết hợp học trên lớp và rèn luyện bổ sung online tại nhà cho phép phụ huynh theo dõi từng bài tập, sự tiến bộ của con. 

Bạn trai quan tâm đến những thứ khác hơn tôi
Bạn trai quan tâm đến những thứ khác hơn tôi
17/04/2018 - 15:38:15
5
Tôi sợ mình không đủ dũng cảm để rời xa con người ấy, sợ khi không được thấy anh mỗi ngày.

Nguy cơ ảnh hưởng tới thai nhi khi người mẹ có nhóm máu O
Nguy cơ ảnh hưởng tới thai nhi khi người mẹ có nhóm máu O
17/04/2018 - 13:45:43
6
Mẹ bầu nhóm máu O 'từ chối' các nhóm máu khác suốt thai kỳ, có thể dẫn đến phản ứng kháng nguyên với thai nhi không phải nhóm máu O.

Nguy cơ ảnh hưởng tới trẻ sơ sinh khi người mẹ có nhóm máu O
Nguy cơ ảnh hưởng tới trẻ sơ sinh khi người mẹ có nhóm máu O
17/04/2018 - 12:33:31
6
Mẹ bầu nhóm máu O 'từ chối' các nhóm máu khác suốt thai kỳ, có thể dẫn đến phản ứng kháng nguyên với thai nhi không phải nhóm máu O.

Quảng cáo img