Thứ ba, 06/12/2016 | 11:03:05

Bức thư của bà cụ 83 tuổi là điều bạn nên đọc mỗi ngày

07/01/2018 - 10:04:47 - Gia đình

Ở độ tuổi này, điều bà thấy hối tiếc là đã không thường xuyên nói với chồng và bố mẹ mình rằng bà yêu họ như thế nào.

Xem thêm: bàn ghế phòng kháchsofa gỗnội thất phòng kháchthiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Cuộc sống là một cuộc đua đối với một số người: một cuộc chạy đua để thăng chức trong công việc, để có một thân hình hoàn hảo, để đạt được doanh số bán hàng tháng đầu năm. Theo đuổi những guồng quay "điên cuồng" này, chúng ta không có phút nghỉ ngơi, nhìn xung quanh và nói: "Cuộc sống thật đẹp!". Có thể cảm giác hài hòa này không bao giờ đến, và đôi khi nó đến khi đã quá muộn. Chẳng hạn như đó là khi bạn 83 tuổi.

Một bức thư được gửi từ một bà cụ cho người bạn của bà ấy với ngụ ý "càng sớm càng tốt, trước khi đã muộn" có thể là thông điệp ý nghĩa với bạn. Hãy viết lại dòng cuối cùng của bức thư trên giấy ghi chú và đặt ở nơi mà bạn có thể nhìn thấy nó mỗi ngày.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bertha thân mến,

Tôi đang ngồi trong sân vườn và tận hưởng góc nhìn không thấy bị làm phiền bởi cỏ dại trong vườn. Tôi dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và ít làm việc hơn.

Bất cứ khi nào có thể, cuộc sống nên là một chuỗi trải nghiệm để thưởng thức, không phải để chịu đựng. Tôi đang cố gắng để nhận ra những khoảnh khắc này và yêu mến chúng.

Tôi không "tiết kiệm" bất cứ thứ gì; chúng tôi sử dụng những thứ đồ tốt của mình cho mọi sự kiện đặc biệt như làm rơi tiền hay khi bông hoa huệ đầu tiên bung nở.

Tôi mặc chiếc áo khoác đẹp của mình đi chợ. Lý thuyết của tôi là nếu tôi trông sang trọng, tôi có thể mua được một túi hàng tạp hóa với giá 28,49 USD.

Tôi không để dành nước hoa cho các bữa tiệc đặc biệt, mà xịt nó khi tới gặp nhân viên ngân hàng.

"Một ngày nào đó" và "một trong những ngày này" đang mất dần trong vốn từ vựng của tôi. Nếu nó có giá trị nhìn thấy, nghe thấy hoặc làm, tôi muốn xem, nghe và làm ngay bây giờ.

Tôi không chắc những gì người khác đã làm nếu họ biết rằng họ sẽ không còn ở đây cho tới ngày mai mà tất cả chúng ta phải chấp nhận. Tôi nghĩ họ sẽ gọi các thành viên trong gia đình và một vài người bạn thân đến. Họ cũng có thể đã gọi điện cho một vài người bạn cũ để xin lỗi và sữa chữa lỗi lầm trong quá khứ. Tôi thích nghĩ rằng họ sẽ đi ra ngoài để ăn đồ Trung Quốc hoặc để làm bất cứ thứ gì mà họ yêu thích. Tôi đoán như vậy! Tôi sẽ không bao giờ biết.

Đó là những điều nhỏ nhặt còn lại mà sẽ làm cho tôi tức giận nếu tôi biết khoảng thời gian của mình có giới hạn. Tức giận bởi vì tôi đã không viết một số điều mà tôi định viết trong những ngày này. Tức giận và hối tiếc vì tôi đã không nói với chồng tôi, bố mẹ tôi rằng tôi thực sự yêu thương họ một cách thường xuyên.

Tôi đang cố gắng rất nhiều để không "tiết kiệm" bất cứ điều gì có thể đem đến tiếng cười và ánh sáng cho cuộc sống của chúng tôi. 

Và mỗi sáng khi mở mắt, tôi tự nhủ rằng đó là điều đặc biệt. Mỗi ngày, mỗi phút, mỗi hơi thở thực sự là một món quà từ Đức Chúa trời.

Có lẽ cuộc sống của chúng ta là một bài hát khác với những gì chúng ta muốn. Nhưng miễn là chúng ta ở đây, chúng ta vẫn có thể nhảy múa.

Từ khóa: bàn ghế phòng khách, sofa gỗ, nội thất phòng khách, thiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Bài viết khác img

Ngôi nhà thuê phong cách boho của nữ blogger
Ngôi nhà thuê phong cách boho của nữ blogger
01/06/2018 - 18:17:15
39
Những bức tường trắng tương phản với đồ trang trí màu xanh dương gợi sự liên tưởng đến các bãi biển trải dài.

Cát Tường chia sẻ cách giặt giũ giúp quần áo thơm mát
Cát Tường chia sẻ cách giặt giũ giúp quần áo thơm mát
01/06/2018 - 15:25:56
26
Giặt giũ quần áo hàng ngày tốn nước, vải vóc mau xuống cấp, thay vào đó, nữ MC chọn nước xả vải dùng một lần để làm sạch trang phục.

10 mẹo nhỏ hữu ích trong cuộc sống thường ngày
10 mẹo nhỏ hữu ích trong cuộc sống thường ngày
01/06/2018 - 12:21:31
24
Muội than trên chiếc ly thủy tinh có thể giúp làm sạch ống kính máy ảnh.

Lan Phương đau vì tắc tia sữa, con gái đói nên hạ đường huyết
Lan Phương đau vì tắc tia sữa, con gái đói nên hạ đường huyết
01/06/2018 - 12:21:31
26
Nữ diễn viên đau đớn như cùng lúc có vài mũi kim chọc không ngừng vào bầu ngực.

Biết anh hết yêu nhưng tôi vẫn muốn chờ đợi
Biết anh hết yêu nhưng tôi vẫn muốn chờ đợi
01/06/2018 - 12:21:31
14
Tôi sẽ chờ đợi anh đến năm 30 tuổi, cho dù anh lúc đó có muốn quay về với tôi nữa hay không. 

Lan Phương đau vì tắc tia sữa, con gái hạ đường huyết vì đói
Lan Phương đau vì tắc tia sữa, con gái hạ đường huyết vì đói
01/06/2018 - 06:24:23
21
Nữ diễn viên đau đớn như cùng lúc có vài mũi kim chọc không ngừng vào bầu ngực.

Lan Phương bị tắc tia sữa đau phát khóc, con gái hạ đường huyết vì đói
Lan Phương bị tắc tia sữa đau phát khóc, con gái hạ đường huyết vì đói
01/06/2018 - 06:12:07
18
Nữ diễn viên đau đớn như cùng lúc có vài mũi kim chọc không ngừng vào bầu ngực.

9 thực phẩm có thể phá hủy cơ thể bạn
9 thực phẩm có thể phá hủy cơ thể bạn
31/05/2018 - 17:13:26
24
Xà lách (rau diếp) đứng đầu bảng danh sách này.

Mâu thuẫn từ khoản tiền 40 triệu đồng vợ cho mẹ tôi vay
Mâu thuẫn từ khoản tiền 40 triệu đồng vợ cho mẹ tôi vay
31/05/2018 - 16:45:50
19
Tôi trách vợ lúc nào cũng nghĩ đến tiền, cho mẹ mượn chứ mẹ có lấy đâu, thế mà vợ sừng sộ lên, chửi tôi vô dụng.

Bà mẹ gốc Việt nổi tiếng nhờ những bức ảnh chụp cùng con gái
Bà mẹ gốc Việt nổi tiếng nhờ những bức ảnh chụp cùng con gái
31/05/2018 - 13:23:11
25
Michelle Nhu được khen xinh đẹp và tràn đầy sức sống trong các bức hình chụp cùng các con.

Chồng theo bồ trẻ và tuyên bố hết tình cảm với tôi
Chồng theo bồ trẻ và tuyên bố hết tình cảm với tôi
31/05/2018 - 10:16:28
28
Tôi không nhận được sự quan tâm chăm sóc của chồng nữa, anh chỉ quan tâm đến bồ và bạn bè.

Mẹ bé Nhật Linh mong một lần gặp con trong mơ nhưng không thấy
Mẹ bé Nhật Linh mong một lần gặp con trong mơ nhưng không thấy
31/05/2018 - 00:47:26
30
Bé gái xấu số chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong giấc mơ của những người họ hàng trong tình trạng không mặc áo và chân đi tập tễnh.

Ông bố Hong Kong năm nào cũng chụp ảnh cùng con gái và thú cưng
Ông bố Hong Kong năm nào cũng chụp ảnh cùng con gái và thú cưng
31/05/2018 - 00:47:26
30
Hai cha con, một con chó và một con mèo chụp ảnh ở cùng một tư thế nhiều lần trong suốt 10 năm qua.

9 mẹo không hóa chất giữ thực phẩm tươi ngon cả tuần
9 mẹo không hóa chất giữ thực phẩm tươi ngon cả tuần
30/05/2018 - 16:59:06
24
Nhúng dâu tây vào nước giấm loãng trước khi để lạnh hay bỏ nhánh cần tây vào túi bánh mỳ là những mẹo hữu ích với bà nội trợ.

Nữ ca sĩ Singapore bị sốc khi trải qua 'giai đoạn con nói ghét mẹ'
Nữ ca sĩ Singapore bị sốc khi trải qua 'giai đoạn con nói ghét mẹ'
30/05/2018 - 16:12:29
22
Stefanie Sun nhận được nhiều sự đồng cảm vì hầu như bậc cha mẹ nào cũng từng có những trải nghiệm này.

Ca sĩ Quách Thành Danh tự tay chăm 4 con từ lúc lọt lòng
Ca sĩ Quách Thành Danh tự tay chăm 4 con từ lúc lọt lòng
30/05/2018 - 15:13:04
21
Ông bố nổi tiếng mời y tá đến nhà hướng dẫn thay tã, bón sữa trong một tháng để biết cách chăm sóc các con. 

Tôi quyết định nghỉ học để tìm niềm đam mê
Tôi quyết định nghỉ học để tìm niềm đam mê
30/05/2018 - 15:13:04
15
Tôi sợ những ngày tháng sống trong bóng tối không tìm thấy được lối thoát, không tìm thấy đam mê của bản thân.

Tôi có nên tỏ tình khi em vừa chia tay bạn trai
Tôi có nên tỏ tình khi em vừa chia tay bạn trai
30/05/2018 - 15:13:04
15
Mỗi lần đi chơi với em, tôi thấy em rất buồn, không có tâm trạng nói chuyện với tôi.

Cậu bé 6 tuổi ôm chặt em gái bị ốm để em ngủ ngon lành
Cậu bé 6 tuổi ôm chặt em gái bị ốm để em ngủ ngon lành
30/05/2018 - 15:13:03
21
Trong lúc chờ tới lượt khám, John ôm em trong lòng và khẽ đung đưa để cô bé cảm thấy dễ chịu.

Hôn nhân 40 năm của người đàn ông Ấn Độ đạp xe 10.000 km gặp người yêu
Hôn nhân 40 năm của người đàn ông Ấn Độ đạp xe 10.000 km gặp người yêu
30/05/2018 - 15:13:03
12
Từ khi sinh ra, ông Kumar đã được tiên tri sẽ lấy một cô gái ngoại quốc, thuộc cung Kim Ngưu và quả thực như vậy.

Quảng cáo img