Thứ ba, 06/12/2016 | 11:03:05

Nữ ca sĩ Singapore bị sốc khi trải qua 'giai đoạn con nói ghét mẹ'

30/05/2018 - 16:12:29 - Gia đình

Stefanie Sun nhận được nhiều sự đồng cảm vì hầu như bậc cha mẹ nào cũng từng có những trải nghiệm này.

Xem thêm: bàn ghế phòng kháchsofa gỗnội thất phòng kháchthiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Là mẹ của cậu con trai 5 tuổi, nữ ca sĩ, nhạc sĩ Singapore gốc Đài Loan, Stefanie Sun, đã phải trải qua một giai đoạn "khó ở" cùng con. Đó là khi cậu bé hét lên với cô rằng: "Con ghét mẹ" và Stefanie thực sự bị sốc vì điều đó. Cô đã chia sẻ tâm trạng trong một bài viết trên trang cá nhân về góc khuất không "màu hồng" của việc làm cha mẹ.

Nữ ca sĩ hát nhạc Pop tiếng Quan thoại kể lại rằng con trai cô (biệt danh là Nai Xiao Zi) bị ốm và trở nên cực kỳ cáu kỉnh, gắt gỏng. Cậu bé bị ho, sốt cao và hầu như không ăn được gì. Sun đã đưa con đến gặp bác sĩ gia đình và được kê toa thuốc kháng sinh, dù vậy tới ngày thứ 6, hiện tượng sốt vẫn không giảm. 

Stefanie Sun chuẩn bị sinh con thứ hai.

Stefanie Sun chuẩn bị sinh con thứ hai.

Sun viết: "Buổi sáng, nhiệt độ vẫn còn thất thường, chúng tôi đi khám bác sĩ nhi, kết quả chụp X-quang cho thấy có tạp chất trong phổi của con. Bác sĩ nghi ngờ con bị viêm phổi. Xét nghiệm máu là bắt buộc".

Nhưng phản ứng của con trai Sun trước điều này là một cơn giận dữ ngoài tầm kiểm soát. "Khi đến lượt, chúng tôi đã dành 20 phút cố gắng thuyết phục con làm xét nghiệm, rằng việc này ít đau hơn cú ngã gần đây của con. Nhưng con chỉ hét lên và khóc... Không có bất kỳ xét nghiệm nào được thực hiện", Sun kể lại. 

Nhưng đó không phải là toàn bộ những rắc rối mà bà mẹ nổi tiếng gặp phải với cậu con trai đang bị ốm của mình. Ngày thứ 8 của cô đến cùng với cuộc đấu tranh về thời gian xem tivi của con và việc uống thuốc. Cô đã phải cấm con ăn chocolate vì nó sẽ khiến cậu bé ốm thêm và tranh luận với con về việc ngâm bồn nhằm hạ sốt... Đó cũng là nguồn cơn khiến cậu bé giận dữ và viết hàng loạt tờ giấy với nội dung: "Mẹ ghét con", "Con ghét mẹ", "Con không quan tâm nếu mẹ chết"...

Trong cảm xúc rối bời vì phản ứng đó của con, Sun đã cố gắng thay đổi thực tế với một tia hy vọng. "Hai mươi cuốn sách, trò chơi Ipad, tất cả các loại sữa chua uống, nấu canh xương và đến trung tâm mua sắm... để đảm bảo có được sự tỉnh táo" - cuối cùng Sun đã có một cái kết có hậu.

"Buổi tối ngày thứ 8, cuối cùng con đã hoàn thành bát mì, tôi thề là nước mắt của tôi đã rơi", Sun nói. 

Trong hành trình khôn lớn, trẻ sẽ trải qua nhiều giai đoạn thay đổi về tâm lý, thể chất.

Trong hành trình khôn lớn, trẻ sẽ trải qua nhiều giai đoạn thay đổi về tâm lý, thể chất.

Bà mẹ nổi tiếng sau đó đã dành thời gian bên con nhiều hơn, giúp con hiểu được giá trị của việc bảo vệ sức khỏe. Hai mẹ con cùng nhau đến công viên, hít hà mùi húng quế, ngải cứu; cậu bé đi xe cân bằng và mọi mệt nhọc của Sun đã tiêu tan hết khi đọc được lời nhắn từ con: "Con sẽ giúp mẹ".

Câu chuyện của Sun nhận được sự đồng cảm của các bậc cha mẹ khác vì hầu như ai cũng phải trải qua giai đoạn con nói: Con ghét mẹ/bố, dù thực tế chúng không thực sự ghét bạn. Hãy nhớ rằng chúng còn nhỏ và không thể nói ra hết được những điều chúng suy nghĩ, tất cả chỉ là một phản ứng để làm bật ra cảm xúc bên trong. Hét lên một điều gì đó cũng là cách để trẻ trút sự thất vọng và đó dường như là cách duy nhất chúng biết.

Theo Patty Wipfler, giám đốc chương trình và huấn luyện viên của trung tâm hướng dẫn kỹ năng làm cha mẹ tại Singapore, việc nói "con ghét mẹ/bố" là một dấu hiệu mà trẻ muốn bạn biết rằng trẻ đang bị choáng ngợp. "Đó là một cảm giác. Nó khiến chúng thấy khó chịu rất nhiều. Chúng đang kể cho bạn nghe về điều đó. Và điều này thực sự là tốt".

Việc bố mẹ cần làm là ngồi xuống khi con bình tĩnh hơn và nói cho con biết rằng con có thể tâm sự với bạn. Hãy cứ để cho trẻ bộc lộ những cảm xúc mãnh liệt. Điều đó tốt hơn so với việc cứ để trẻ giữ "nỗi ấm ức" âm ỉ trong lòng.

Hà Nhi   |  

Từ khóa: bàn ghế phòng khách, sofa gỗ, nội thất phòng khách, thiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Bài viết khác img

Ngôi nhà thuê phong cách boho của nữ blogger
Ngôi nhà thuê phong cách boho của nữ blogger
01/06/2018 - 18:17:15
322
Những bức tường trắng tương phản với đồ trang trí màu xanh dương gợi sự liên tưởng đến các bãi biển trải dài.

Cát Tường chia sẻ cách giặt giũ giúp quần áo thơm mát
Cát Tường chia sẻ cách giặt giũ giúp quần áo thơm mát
01/06/2018 - 15:25:56
208
Giặt giũ quần áo hàng ngày tốn nước, vải vóc mau xuống cấp, thay vào đó, nữ MC chọn nước xả vải dùng một lần để làm sạch trang phục.

10 mẹo nhỏ hữu ích trong cuộc sống thường ngày
10 mẹo nhỏ hữu ích trong cuộc sống thường ngày
01/06/2018 - 12:21:31
222
Muội than trên chiếc ly thủy tinh có thể giúp làm sạch ống kính máy ảnh.

Lan Phương đau vì tắc tia sữa, con gái đói nên hạ đường huyết
Lan Phương đau vì tắc tia sữa, con gái đói nên hạ đường huyết
01/06/2018 - 12:21:31
222
Nữ diễn viên đau đớn như cùng lúc có vài mũi kim chọc không ngừng vào bầu ngực.

Biết anh hết yêu nhưng tôi vẫn muốn chờ đợi
Biết anh hết yêu nhưng tôi vẫn muốn chờ đợi
01/06/2018 - 12:21:31
130
Tôi sẽ chờ đợi anh đến năm 30 tuổi, cho dù anh lúc đó có muốn quay về với tôi nữa hay không. 

Lan Phương đau vì tắc tia sữa, con gái hạ đường huyết vì đói
Lan Phương đau vì tắc tia sữa, con gái hạ đường huyết vì đói
01/06/2018 - 06:24:23
128
Nữ diễn viên đau đớn như cùng lúc có vài mũi kim chọc không ngừng vào bầu ngực.

Lan Phương bị tắc tia sữa đau phát khóc, con gái hạ đường huyết vì đói
Lan Phương bị tắc tia sữa đau phát khóc, con gái hạ đường huyết vì đói
01/06/2018 - 06:12:07
130
Nữ diễn viên đau đớn như cùng lúc có vài mũi kim chọc không ngừng vào bầu ngực.

9 thực phẩm có thể phá hủy cơ thể bạn
9 thực phẩm có thể phá hủy cơ thể bạn
31/05/2018 - 17:13:26
119
Xà lách (rau diếp) đứng đầu bảng danh sách này.

Mâu thuẫn từ khoản tiền 40 triệu đồng vợ cho mẹ tôi vay
Mâu thuẫn từ khoản tiền 40 triệu đồng vợ cho mẹ tôi vay
31/05/2018 - 16:45:50
134
Tôi trách vợ lúc nào cũng nghĩ đến tiền, cho mẹ mượn chứ mẹ có lấy đâu, thế mà vợ sừng sộ lên, chửi tôi vô dụng.

Bà mẹ gốc Việt nổi tiếng nhờ những bức ảnh chụp cùng con gái
Bà mẹ gốc Việt nổi tiếng nhờ những bức ảnh chụp cùng con gái
31/05/2018 - 13:23:11
136
Michelle Nhu được khen xinh đẹp và tràn đầy sức sống trong các bức hình chụp cùng các con.

Chồng theo bồ trẻ và tuyên bố hết tình cảm với tôi
Chồng theo bồ trẻ và tuyên bố hết tình cảm với tôi
31/05/2018 - 10:16:28
139
Tôi không nhận được sự quan tâm chăm sóc của chồng nữa, anh chỉ quan tâm đến bồ và bạn bè.

Mẹ bé Nhật Linh mong một lần gặp con trong mơ nhưng không thấy
Mẹ bé Nhật Linh mong một lần gặp con trong mơ nhưng không thấy
31/05/2018 - 00:47:26
148
Bé gái xấu số chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong giấc mơ của những người họ hàng trong tình trạng không mặc áo và chân đi tập tễnh.

Ông bố Hong Kong năm nào cũng chụp ảnh cùng con gái và thú cưng
Ông bố Hong Kong năm nào cũng chụp ảnh cùng con gái và thú cưng
31/05/2018 - 00:47:26
164
Hai cha con, một con chó và một con mèo chụp ảnh ở cùng một tư thế nhiều lần trong suốt 10 năm qua.

9 mẹo không hóa chất giữ thực phẩm tươi ngon cả tuần
9 mẹo không hóa chất giữ thực phẩm tươi ngon cả tuần
30/05/2018 - 16:59:06
126
Nhúng dâu tây vào nước giấm loãng trước khi để lạnh hay bỏ nhánh cần tây vào túi bánh mỳ là những mẹo hữu ích với bà nội trợ.

Ca sĩ Quách Thành Danh tự tay chăm 4 con từ lúc lọt lòng
Ca sĩ Quách Thành Danh tự tay chăm 4 con từ lúc lọt lòng
30/05/2018 - 15:13:04
128
Ông bố nổi tiếng mời y tá đến nhà hướng dẫn thay tã, bón sữa trong một tháng để biết cách chăm sóc các con. 

Tôi quyết định nghỉ học để tìm niềm đam mê
Tôi quyết định nghỉ học để tìm niềm đam mê
30/05/2018 - 15:13:04
115
Tôi sợ những ngày tháng sống trong bóng tối không tìm thấy được lối thoát, không tìm thấy đam mê của bản thân.

Tôi có nên tỏ tình khi em vừa chia tay bạn trai
Tôi có nên tỏ tình khi em vừa chia tay bạn trai
30/05/2018 - 15:13:04
110
Mỗi lần đi chơi với em, tôi thấy em rất buồn, không có tâm trạng nói chuyện với tôi.

Cậu bé 6 tuổi ôm chặt em gái bị ốm để em ngủ ngon lành
Cậu bé 6 tuổi ôm chặt em gái bị ốm để em ngủ ngon lành
30/05/2018 - 15:13:03
121
Trong lúc chờ tới lượt khám, John ôm em trong lòng và khẽ đung đưa để cô bé cảm thấy dễ chịu.

Hôn nhân 40 năm của người đàn ông Ấn Độ đạp xe 10.000 km gặp người yêu
Hôn nhân 40 năm của người đàn ông Ấn Độ đạp xe 10.000 km gặp người yêu
30/05/2018 - 15:13:03
105
Từ khi sinh ra, ông Kumar đã được tiên tri sẽ lấy một cô gái ngoại quốc, thuộc cung Kim Ngưu và quả thực như vậy.

7 cách làm sạch các vết bẩn thường gặp trên quần áo
7 cách làm sạch các vết bẩn thường gặp trên quần áo
30/05/2018 - 15:13:02
99
Vết bẩn do cà phê rớt trên trang phục có thể được làm sạch dễ dàng bằng giấm ăn.

Quảng cáo img