Thứ ba, 06/12/2016 | 11:03:05

Bé 30 tháng tuổi bị mảnh sành cắm vào cổ

07/01/2018 - 10:05:08 - Thời cuộc

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng chảy máu ồ ạt ở cổ, tim ngừng đập do sốc.

Xem thêm: bàn ghế phòng kháchsofa gỗnội thất phòng kháchthiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Người nhà bệnh nhi cho biết bé 2 tuổi rưỡi đang cầm tô cơm bằng sành (đất nung) ăn thì ngã, tô vỡ, mảnh tô đâm vào cổ. Theo quán tính, phụ huynh rút mảnh sành ra khỏi cổ của con thì máu tuôn không cầm được.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP HCM, nơi tiếp nhận cấp cứu, cho biết vết thương ở phần cổ bên phải gây đứt các mạch máu lớn khiến máu chảy dữ dội. Bệnh nhi nguy kịch, ngưng tim ngưng thở vì mất máu.

"Chúng tôi đã lập tức đưa bé vào phòng mổ để tiến hành phẫu thuật khẩn. Hệ thống báo động đỏ liên viện cũng được khởi động. Các động mạch, tĩnh mạch vùng cổ bị đứt lập tức được xử trí để cầm máu", một bác sĩ cho biết.

Cũng trong quá trình mổ, các bác sĩ phát hiện ngoài tổn thương mạch máu, bệnh nhi còn bị đứt đám rối thần kinh ngoại vi vùng cổ. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, Đại học Y dược và Chấn thương Chỉnh hình cũng đã phải có mặt để cùng hỗ trợ phẫu thuật. "Phải mất hơn 5 tiếng đồng hồ, chúng tôi mới giúp bé qua cơn nguy kịch".

Qua tai nạn trên, các bác sĩ khuyên phụ huynh không nên cho trẻ cầm các loại vật dụng dễ vỡ hoặc dễ gây tổn thương. Riêng trường hợp bị các vật nhọn đâm vào người thì không nên rút ra mà phải để nguyên trạng đưa đi cấp cứu.

Từ khóa: bàn ghế phòng khách, sofa gỗ, nội thất phòng khách, thiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Bài viết khác img

Anh chàng bụng tròn 'biến hình' trong 12 tuần để thành trai đẹp sáu múi
Anh chàng bụng tròn 'biến hình' trong 12 tuần để thành trai đẹp sáu múi
20/04/2018 - 09:19:22
4
Chàng trai người Mỹ, Hunter Hobbs, giảm được 19 kg sau ba tháng, nhờ tập luyện hàng ngày, tự nấu ăn mang đi làm và uống nhiều nước.

Đang sống bên vợ và 9 con, giảng viên đại học sốc khi biết sự thật vô sinh
Đang sống bên vợ và 9 con, giảng viên đại học sốc khi biết sự thật vô sinh
20/04/2018 - 08:56:06
5
Người đàn ông Morocco 'ngã ngửa' khi xét nghiệm không có tinh trùng và kiện vợ tội ngoại tình suốt 35 năm chung sống.

Bé 9 tháng tuổi chết đuối vì chơi một mình trong chậu tắm
Bé 9 tháng tuổi chết đuối vì chơi một mình trong chậu tắm
20/04/2018 - 08:37:08
9
Em bé Malaysia qua đời do chết não sau khi người trông trẻ bất cẩn để em một mình trong chậu tắm. 

Bệnh viện thẩm mỹ đáp trả đơn kiện làm hỏng ngực của cô gái Hà Nội
Bệnh viện thẩm mỹ đáp trả đơn kiện làm hỏng ngực của cô gái Hà Nội
20/04/2018 - 08:37:08
9
Gần một năm sau phẫu thuật, Ngô Ngọc Linh vẫn thấy đau tức, tụ dịch ở ngực, trong khi bệnh viện khẳng định đã làm đúng quy trình.

Nữ bác sĩ bị gãy chân vẫn tham gia ca phẫu thuật dài 5 tiếng
Nữ bác sĩ bị gãy chân vẫn tham gia ca phẫu thuật dài 5 tiếng
20/04/2018 - 08:37:08
6
Tuy được đồng nghiệp khoa phẫu thuật chỉnh hình dặn phải nghỉ ngơi nhưng nữ bác sĩ vẫn hàng ngày khám và mổ cho bệnh nhân.

Hai thanh niên đánh cắp tài khoản Facebook để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng
Hai thanh niên đánh cắp tài khoản Facebook để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng
20/04/2018 - 08:37:08
5
Sau khi hack các tài khoản Facebook, bộ đôi ở Quảng Trị lừa người thân các nạn nhân lập tài khoản ngân hàng để chuyển tiền vào.

Nam bảo vệ đâm chết đồng nghiệp mới quen
Nam bảo vệ đâm chết đồng nghiệp mới quen
20/04/2018 - 08:37:07
6
Một ngày sau khi cùng vào công ty làm bảo vệ, Luật và người bạn mới quen đi thuê phòng ở chung rồi xảy ra mâu thuẫn.

Anh trai tố Meghan sống giả tạo, không mời người nhà dự đám cưới
Anh trai tố Meghan sống giả tạo, không mời người nhà dự đám cưới
20/04/2018 - 08:37:07
6
Thomas Jnr, người anh trai cùng cha khác mẹ của Meghan Markle, cho rằng sự nổi tiếng đã khiến công nương tương lai thay đổi. 

Thầy giáo lùi xe trong sân trường khiến một học sinh tử vong
Thầy giáo lùi xe trong sân trường khiến một học sinh tử vong
20/04/2018 - 08:37:07
6
Sáng 19/4, một thầy giáo của trường Tiểu học Vân Hồ (Sơn La) lùi xe ra cổng vào giờ ra chơi, cán trúng hai học sinh lớp 1.

Ôtô Audi nát bươm sau tai nạn ở Sài Gòn
Ôtô Audi nát bươm sau tai nạn ở Sài Gòn
20/04/2018 - 08:37:07
3
Chiếc xe giá hơn 3 tỷ đồng nát bươm phần đầu khi mất lái tông vào cột đèn ở quận 7, TP HCM.

Thai phụ Nghệ An mang tứ thai vào Sài Gòn vượt cạn
Thai phụ Nghệ An mang tứ thai vào Sài Gòn vượt cạn
20/04/2018 - 08:37:06
3
Hai bé trai và hai bé gái đã chào đời và đang được nuôi dưỡng tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM).

Cậu bé 7 tuổi nhảy xuống bể bơi cứu em bị đuối nước
Cậu bé 7 tuổi nhảy xuống bể bơi cứu em bị đuối nước
19/04/2018 - 11:07:28
6
Cậu bé người Brazil được ca ngợi như người hùng khi lập tức nhảy xuống bể bơi cứu em trai 2 tuổi. 

Chú rể đòi ly hôn ngay sau đám cưới vì mẹ vợ muốn tạm biệt con gái
Chú rể đòi ly hôn ngay sau đám cưới vì mẹ vợ muốn tạm biệt con gái
19/04/2018 - 11:07:27
5
Sau tuyên bố từ hôn của chú rể, gia đình hai bên xông vào đánh nhau ngay giữa hôn trường ở Ai Cập.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị băng giang hồ chém ở trung tâm Sài Gòn
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị băng giang hồ chém ở trung tâm Sài Gòn
19/04/2018 - 11:07:27
4
Sau bữa ăn trong nhà hàng, bác sĩ thẩm mỹ định lên ôtô thì nhóm giang hồ cầm hung khí ập đến chém khiến ông bị thương ở tay và lưng.

Giả danh nhắn tin, lừa vợ bạn hơn 200 triệu đồng
Giả danh nhắn tin, lừa vợ bạn hơn 200 triệu đồng
19/04/2018 - 11:07:27
3
Lâm dùng số điện thoại lạ, nhắn tin xưng là chồng của chị Phương, yêu cầu chi hơn 200 triệu đồng để được cảnh sát cho tại ngoại.

Thực khách hoảng hốt vì chuột nhảy vào nồi lẩu đang ăn
Thực khách hoảng hốt vì chuột nhảy vào nồi lẩu đang ăn
19/04/2018 - 11:07:27
4
Chủ nhà hàng lẩu ở Trung Quốc phải hoàn trả tiền ăn cho nhóm thực khách sau khi cơ quan chức năng can thiệp. 

Chính trị gia Đài Loan bị nhạo báng vì ảnh tranh cử photoshop quá đà
Chính trị gia Đài Loan bị nhạo báng vì ảnh tranh cử photoshop quá đà
19/04/2018 - 11:07:27
2
Nữ chính trị gia đăng ảnh mình đứng cạnh tấm áp phích thì bị cho là đang cổ động tranh cử cho cháu gái.

Hơn 4.000 người thương vong trong lễ hội té nước của Thái Lan
Hơn 4.000 người thương vong trong lễ hội té nước của Thái Lan
19/04/2018 - 11:07:26
2
Các vụ tai nạn đường bộ trong thời gian diễn ra lễ hội Songkran năm nay đã cướp đi tính mạng của 418 người, khiến 3.897 người bị thương.

Bị chồng bỏ vì béo, vợ quyết giảm cân để thi người đẹp
Bị chồng bỏ vì béo, vợ quyết giảm cân để thi người đẹp
19/04/2018 - 00:21:36
4
He Ting Luan (Singapore) dành một tiếng buổi trưa để tập võ và nâng tạ, quyết biến sự phản bội của chồng thành động lực thay đổi cuộc sống.

Nhân viên vệ sinh chỉ mất 10 phút tìm nhẫn kim cương giữa 4 tấn rác
Nhân viên vệ sinh chỉ mất 10 phút tìm nhẫn kim cương giữa 4 tấn rác
19/04/2018 - 00:21:36
4
Từ địa chỉ của chủ chiếc nhẫn, người lao công Trung Quốc thu hẹp phạm vi thùng rác và nhanh chóng tìm ra món đồ trị giá 16 nghìn USD.

Quảng cáo img