Thứ ba, 06/12/2016 | 11:03:05

PGS Bùi Hiền: “Nhiều người bảo tôi viết chữ cải tiến tiếw Việt để bán”

01/03/2018 - 10:21:06 - Tin tức trong ngày

“Sau khi khai bút bằng chữ cải tiến tiếng Việt, tôi vô cùng bất ngờ vì có quá nhiều ủng hộ”, PGS Bùi Hiền chia sẻ.

Xem thêm: bàn ghế phòng kháchsofa gỗnội thất phòng kháchthiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

“Sau khi khai bút bằng chữ cải tiến tiếng Việt, tôi vô cùng bất ngờ vì có quá nhiều ủng hộ”, PGS Bùi Hiền chia sẻ.

PGS Bùi Hiền: “Nhiều người bảo tôi viết chữ cải tiến tiếw Việt để bán” - 1

PGS Bùi Hiền viết câu đối tặng bạn bè, người thân bằng chữ cải tiến

Ngày mùng 1 Tết năm Mậu Tuất, PGS Bùi Hiền bất ngờ khai bút bằng chữ cải tiến tiếng Việt với mục đích ghi lại những xúc cảm, mong ước tốt đẹp của gia đình, bạn bè trong một năm mới.

Theo PGS Bùi Hiền, từ đó đến nay, có vẻ như dư luận không còn ném đá ông nhiều như trước nữa mà trái lại số người ủng hộ không ngừng tăng lên.

“Ủng hộ tôi, nhiều người bảo tôi viết chữ cải tiến tiếng Việt để bán nhưng tôi nói “không” vì mình không phải nhà thư pháp. Mình viết chữ không vì mục đích lợi nhuận. Trái lại, tôi rất vinh dự khi dùng bộ chữ hoàn chỉnh nhất thế giới để viết câu đối tặng mọi người. Mấy hôm vừa rồi nhiều người thích chữ của tôi quá. Họ xin tặng chữ nhưng tôi viết không kịp. Họ đề nghị cháu nội tôi viết chữ thay ông. Số người xin chữ đông đến mức thằng cháu tôi học thư pháp viết mà cũng mỏi tay”, PGS. Bùi Hiền nói.

Tác giả công trình cải tiến chữ viết tiếng Việt cũng cho biết, mặc dù ông mới khai bút được chục ngày nhưng cứ ra đường là có người bắt dừng lại chụp ảnh kỉ niệm và mừng tuổi, chúc thọ.

Theo PGS Bùi Hiền, đến thời điểm này, tác phẩm cải tiến chữ viết tiếng Việt được ủng hộ ngày càng nhiều, ném đá ít dần.

“Nhiều vị chức sắc đã lên tiếng ủng hộ việc làm của mình và không tán thành việc ném đá người làm khoa học. Rất nhiều người quan tâm và đồng hành gian khổ với mình, động viên mình vững tâm nghiên cứu tiếp”, PGS Bùi Hiền chia sẻ.

Tác giả công trình cải tiến chữ viết tiếng Việt cho biết, giờ ông rất tin tưởng vào tính thiết thực của chữ cải tiến. Học sinh các nơi đã dùng để viết thư, gõ laptop, thậm chí có sinh viên viết cả bài luận bằng chữ mới.

“Với bộ chữ cải tiến về cơ bản đã xong, tôi vẫn chờ xem chủ trương của nhà nước thế nào. Do chưa có chủ trương nên trước mắt không thể triển khai được. Tôi cứ để tự nó lan toả dần trong xã hội, nhất là thanh niên học sinh. Nếu người ta thấy cần phải tăng tốc các ngành thông tin, văn hoá, giáo dục để tiến vào cuộc cách mạng 4.0 thì có thể triển khai ngay bộ chữ này. Mới tuần trước một vị lãnh đạo của Nhà máy in cũng bày tỏ nguyện vọng được sớm áp dụng bộ chữ mới của tôi”, PGS Bùi Hiền nói.

PGS Bùi Hiền: “Nhiều người bảo tôi viết chữ cải tiến tiếw Việt để bán” - 2

Theo PGS Bùi Hiền, ngày càng nhiều người ủng hộ tác phẩm cải tiến chữ viết tiếng Việt của ông

Chia sẻ niềm vui của mình trong năm mới, tác giả công trình cải tiến chữ viết tiếng Việt cho biết, ông đã hoàn thành quyển từ điển tục ngữ Nga – Việt và chuẩn bị đem in.

Trước đó, trong công trình cải tiến chữ viết tiếng Việt, PGS Bùi Hiền đề xuất bỏ chữ Đ ra khỏi bảng chữ cái tiếng Việt và thêm một số chữ cái tiếng Latin cho dễ sử dụng như: F, J, W, Z.

Ngoài ra, một số chữ, ông đổi hẳn về cách viết như: C (chờ), f (phờ), j (jờ), k (cờ), q (thờ), w (ngờ), x (khờ), z (dờ). Những chữ này đổi về cách viết nhưng cách đọc văn bản vẫn như cũ.

Sau khi công bố công trình cải tiến chữ viết tiếng Việt, PGS Bùi Hiền bị dư luận, giới chuyên gia ném đá không thương tiếc.

Ngày 29/12/2017, đề xuất cải tiến chữ viết tiếng Việt được Cục Bản quyền tác giả cấp giấy chứng nhận bản quyền.

Năm mới, PGS Bùi Hiền còn tiếp tục cải tiến tiếw Việt?
Năm mới, PGS Bùi Hiền còn tiếp tục cải tiến tiếw Việt?

“Đến bây giờ tôi vẫn theo dõi và thấy rất nhiều người ủng hộ. Họ chia sẻ rằng “cải tiến chữ viết tiếng Việt”...

Bấm xem >>

Từ khóa: bàn ghế phòng khách, sofa gỗ, nội thất phòng khách, thiết kế nội thất, bàn ghế phòng khách hiện đại, sofa gỗ hiện đại, chó becgie bỉ, chó malinois, nội thất phòng khách hiện đại

Bài viết khác img

Mới nhất vụ 2 cán bộ Sở Nội vụ Gia Lai nghỉ việc vì
Mới nhất vụ 2 cán bộ Sở Nội vụ Gia Lai nghỉ việc vì "vỡ nợ"
01/03/2018 - 17:04:31
451
UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã có công văn chỉ đạo Giám đốc sở Nội vụ tỉnh làm rõ việc 2 công chức của đơn vị này bỏ việc. Đồng thời chỉ đạo các sở ngành, huyện thị tuyên truyền, quản lý hoạt động "tín dụng đen" trong cán bộ, công chức.

Thiết lập 5 vòng an ninh bảo vệ lễ Khai ấn đền Trần
Thiết lập 5 vòng an ninh bảo vệ lễ Khai ấn đền Trần
01/03/2018 - 16:19:27
375
Ngày 1/3, Công an tỉnh Nam Định cho biết để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp lễ hội Khai ấn đền Trần năm 2018 diễn ra tại phường Lộc Vượng, TP Nam Định được diễn ra an toàn, đơn vị đã huy động hơn 2.000 cán bộ, chiến sỹ gồm CSGT, CSCĐ, CSTT, công an các phường trực thuộc thành phố, dân quân tự vệ và nhiều lực lượng khác tham gia trực chốt, hỗ trợ.

Cá heo bạch tạng nặng hơn 2 tạ trôi dạt vào bãi biển Ninh Bình
Cá heo bạch tạng nặng hơn 2 tạ trôi dạt vào bãi biển Ninh Bình
01/03/2018 - 16:03:01
383
Người dân ra bãi biển chơi bất ngờ phát hiện một con cá heo toàn thân màu trắng, trôi dạt vào bờ.

Một chiến sĩ công an trại giam bị bắn tử vong
Một chiến sĩ công an trại giam bị bắn tử vong
01/03/2018 - 15:22:03
408
Một chiến sĩ công an được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum trong tình trạng nguy kịch, sau đó đã tử vong do bị đạn bắn vào vùng đầu.

CSGT đạp xe chở cụ già bị lẫn đi tìm nhà “đốn tim” cộng đồng mạng
CSGT đạp xe chở cụ già bị lẫn đi tìm nhà “đốn tim” cộng đồng mạng
01/03/2018 - 15:05:15
256
Hàng nghìn người đã chia sẻ clip CSGT đạp xe tìm nhà cho cụ già bị lẫn và dành những lời cảm phục trước nghĩa cử cao đẹp của chiến sĩ CSGT trẻ tuổi.

Vì sao hồ sơ GS của Bộ trưởng Tiến phải rà soát lại?
Vì sao hồ sơ GS của Bộ trưởng Tiến phải rà soát lại?
01/03/2018 - 14:48:08
199
Theo GS. Phạm Gia Khánh, Chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư ngành Y học, quan điểm của những người trong hội đồng hồ sơ để lại là những hồ sơ chưa rõ ràng, chưa đầy đủ hoặc hồ sơ có kiện cáo, khiếu nại chưa được giải quyết đầy đủ thỏa đáng. Hoặc đã giải quyết rồi nhưng vẫn còn nhiều dư luận.

Vụ xe khách lao xuống vực 100 mét:
Vụ xe khách lao xuống vực 100 mét: "Rất nhiều người gào khóc thảm thiết"
01/03/2018 - 13:45:27
221
"Do trời tối, hiện trường lại là vực sâu nên tiếp cận rất khó khăn. Tới được hiện trường thấy rất nhiều người bị thương, đang kêu khóc thảm thiết nên dốc toàn lực cứu nạn" – Đại úy CSGT Nguyễn Thế Duy trực tiếp cứu nạn kể.

Sự thật về “Tảng đá nở hoa” gây xôn xao dư luận tại Quảng Nam
Sự thật về “Tảng đá nở hoa” gây xôn xao dư luận tại Quảng Nam
01/03/2018 - 13:06:38
221
Người mê tín thì khăng khăng: xã Tiên An được “lộc trời”, ai nhanh chân, chạm tay vào tảng đá “nở hoa”, cả năm sẽ “phát tài, may mắn”. Các cụ bô lão địa phương lại cho rằng: do “thiên thời”, nên hiện tượng đá nở hoa ở xứ này xảy ra nhiều lần theo chu kỳ 10 – 15 thậm chí 20 năm. Riêng các nhà khoa học và chính quyền địa phương đã vào cuộc làm rõ sự thật về hiện tượng “tảng đá nở hoa” đang gây xôn xao dư luận những ngày qua…

Xuất hiện đàn vịt bơi tung tăng ở Hồ Gươm
Xuất hiện đàn vịt bơi tung tăng ở Hồ Gươm
01/03/2018 - 12:44:03
201
Hồ Gươm sau ồn ào với sự xuất hiện của thiên nga lại xuất hiện đàn vịt bơi lội tại đây. Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao khẳng định, không hề cấp phép cho cá nhân, tổ chức nào thả vịt tại đây.

20 người trên xe khách rơi xuống vực đèo Lò Xo hiện ra sao?
20 người trên xe khách rơi xuống vực đèo Lò Xo hiện ra sao?
01/03/2018 - 11:34:48
223
Sở Y tế tỉnh Kon Tum vừa có thông báo ban đầu về tình trạng 20 nạn nhân trên xe khách lao xuống vực.

Dân ùn ùn xem mẹ con
Dân ùn ùn xem mẹ con "rắn thần" xuất hiện trên mộ vô danh
01/03/2018 - 10:21:07
201
Một cặp rắn bỗng dưng xuất hiện trên ngôi mộ vô danh ở Quảng Bình đã rộ lên nhiều đồn đoán về chuyện tâm linh. Sự việc đã thu hút hàng ngàn người dân hiếu kì kéo về tận mắt chứng kiến "rắn thần".

Đình chỉ CSGT rọi đèn pin,
Đình chỉ CSGT rọi đèn pin, "vung tay" với người quay phim
01/03/2018 - 10:21:07
200
Vị trung tá CSGT ở tỉnh Quảng Nam có hành động rọi đèn pin, "vung tay" về phía người quay phim mình đã bị đình chỉ công tác tạm thời.

Người mẹ trẻ 8 con mang 4 đứa nhỏ từ Quảng Trị ra Hà Nội xin quần áo
Người mẹ trẻ 8 con mang 4 đứa nhỏ từ Quảng Trị ra Hà Nội xin quần áo
01/03/2018 - 10:21:07
204
Do cuộc sống khó khăn, các con thường xuyên ốm đau nên người phụ nữ bồng bế 4 đứa con nhỏ nhất ra Hà Nội để xin quần áo.

Xe khách rơi xuống vực sâu trên đèo Lò Xo, tài xế tử vong
Xe khách rơi xuống vực sâu trên đèo Lò Xo, tài xế tử vong
01/03/2018 - 10:21:06
193
Khoảng 2h30' sáng 1/3, tại đèo Lò Xo chiếc xe khách biển số tỉnh Hà Nam bất ngờ lao xuống vực sâu khoảng 100m, tài xế tử vong, nhiều người khác bị thương.

Để lại xem xét hồ sơ GS của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến
Để lại xem xét hồ sơ GS của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến
01/03/2018 - 10:21:06
252
Hồ sơ giáo sư (GS) của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nằm trong số hồ sơ GS, phó giáo sư (PGS) mà Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước tạm để lại xem xét sau khi tiến hành rà soát GS, PGS năm 2017 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Nhận ngay quà tặng ý nghĩa ngày 08/03
Nhận ngay quà tặng ý nghĩa ngày 08/03
01/03/2018 - 10:21:06
188
Để tôn vinh ngày 08/03, hãy cùng chúng tôi đăng ký và nhận quà cho người phụ nữ mình trân quý và yêu thương nhé.

Sự thật về clip cháu bé bị “xích cổ” ở Thanh Hóa
Sự thật về clip cháu bé bị “xích cổ” ở Thanh Hóa
01/03/2018 - 10:21:05
220
Cuối giờ chiều nay (28.2), trên mạng xã hội Facebook phát tán một clip ghi lại cảnh một bé trai khoảng hơn 10 tuổi bị gông hai sợi xích sắt vào cổ.

Thêm giám đốc điện lực đi lễ đền Trần giờ hành chính
Thêm giám đốc điện lực đi lễ đền Trần giờ hành chính
01/03/2018 - 10:21:05
194
Công ty điện lực Hà Nam đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Nghị, Giám đốc điện lực Bình Lục, để xem xét kỷ luật do ông Nghị đi lễ đền Trần trong giờ hành chính.

Nóng 24h qua: Xuất hiện tỉ phú Vietlott đầu tiên của năm Mậu Tuất
Nóng 24h qua: Xuất hiện tỉ phú Vietlott đầu tiên của năm Mậu Tuất
01/03/2018 - 10:21:05
206
Lộ diện thông tin về người trúng giải jackpot 2 trị giá 41 tỉ đồng và thông tin Cục cảnh sát giao thông nói về biển số xe đẹp là những tin tức “nóng” nhất ngày 28/2.

Tin mới vụ đập phá bệnh viện sau khi hay tin 2 người bạn tử vong
Tin mới vụ đập phá bệnh viện sau khi hay tin 2 người bạn tử vong
01/03/2018 - 10:21:05
169
Sau khi bác sĩ thông báo 2 người bạn gặp tai nạn đã tử vong, nhóm thanh niên la hét, đập phá bệnh viện và đuổi nhân viên y tế.

Quảng cáo img